Thu hồi những bức tượng 'lạ' tại Cố đô Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thu hồi hàng tượng đặt tại khu vực trước Đại Nội. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc và không để xảy ra trường hợp tương tự.
Tạm đóng cửa các điểm tham quan ở Cố đô Huế Festival Huế 2020 sẽ diễn ra từ 1/4 - 6/4 Cố đô Huế sẽ được quy hoạch mở rộng gấp 5 lần

Cụ thể, vừa qua, trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội vừa qua có thông tin về việc một số bức tượng 'lạ' được làm bằng giấy, màu vàng, mô phỏng kích thước hình người, đầu đội khăn đóng, tay cầm quạt... được bố trí dọc trên cầu Kim Thủy lối vào Ngọ Môn, trước Đại Nội Huế. Nhiều người cho rằng, hai hàng tượng người đặt trước Ngọ Môn là không phù hợp, thiếu thẩm mỹ.

Thu hồi những bức tượng 'lạ' tại Cố đô Huế
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa cho thu hồi những bức tượng này

Các bức tượng này được cho là tác phẩm sắp đặt của một hoạ sĩ ở Huế, mong muốn thực hiện tại không gian di sản Huế. Việc sắp đặt tại Ngọ Môn là thử nghiệm tạm thời để xem xét.

Nhận thấy, việc triển khai này là không phù hợp với không gian, ngày 13/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã cho thu hồi những bức tượng này, đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm sau sự việc.

PV
Phiên bản di động