Thí sinh nói gì về đề thi môn Ngữ văn?

Đề thi vừa sức, có thể đạt được điểm 7 là nhận định của nhiều thí sinh về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2021.
Các đội hình “Tiếp sức mùa thi” là điểm tựa, cầu nối giúp thí sinh và phụ huynh 509 thí sinh Hà Nội không đến thi môn thi đầu tiên Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên Các sỹ tử ơi, bình tĩnh tự tin làm bài thật tốt nha… Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ hơn 8.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Hơn 22.000 thí sinh Hải Dương bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Với thời gian làm bài thi 120 phút, sáng nay các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021.

Thí sinh nói gì về đề thi môn Ngữ văn?
Thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc môn đầu tiên với tâm trạng khá tự tin, thoải mái

Là môn thi theo hình thức nghị luận duy nhất trong kì thi năm nay, Ngữ văn cũng là môn duy nhất thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Thí sinh nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Năm nay, cấu trúc đề thi vẫn được giữ nguyên so với các kì thi THPT các năm trước, cả về thời gian lẫn hình thức làm bài thi. Trong khoảng thời gian 120 phút, sĩ tử sẽ phải hoàn thành 2 phần: Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm).

Thí sinh nói gì về đề thi môn Ngữ văn?
Thanh niên tình nguyện "tiếp sức" thí sinh ở cổng trường thi

Rời phòng thi, thí sinh Đỗ Hoàng Chung (học sinh THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông) có tâm trạng khá thoải mái. Hoàng Chung nhận định, đề thi môn Ngữ văn khá vừa sức với học sinh. Trong khi đó, thí sinh tự do Cẩm Tú nhận định đề Ngữ văn bình thường, không làm khó học sinh. “Em nghĩ mình có thể đạt điểm 7+”, Tú tự tin chia sẻ.

Tại điểm thi trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), các thí sinh phấn khởi khi rời phòng thi và cho rằng đề thi năm nay không khó. Thí sinh Trần Đăng Khoa, học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: "Các câu hỏi trong đề thi năm nay đều là những phần cơ bản, học sinh đã được học nhiều trên lớp. Phần nhiều điểm nhất là cảm nhận một đoạn thơ trong bài Sóng của Xuân Quỳnh. Đây là một câu hỏi tương đối cơ bản, em tự tin làm tốt bài thi này".

Thí sinh nói gì về đề thi môn Ngữ văn?
Các thí sinh rôm rả bàn luận về đề thi

Còn thí sinh Nguyễn Ngọc Anh cho rằng đề thi năm nay cơ bản, không khó nhưng có thể triển khai viết trong thời gian nhiều hơn 120 phút. Em nghĩ các bạn học lực giỏi có thể triển khai nhiều ý để có bài thi dài và đạt được điểm cao. Như vậy, đề thi phân hóa rất rõ.

Thí sinh Trần Phương Thảo lại tâm đắc với đoạn trích của phần đọc hiểu để viết bài văn về sự cống hiến. Theo Thảo, "cống hiến là lẽ sống của tuổi trẻ. Em từng đọc nhiều bài báo, đoạn văn về vấn đề này và tin sẽ đạt điểm tốt trong bài thi".

Hoàn thành khá tốt bài thi môn Ngữ văn, thí sinh Đặng Lê Duy Anh, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ cảm thấy vô cùng phấn khởi. Duy Anh cho biết, em có nguyện vọng vào Học viện Ngoại giao, khối A1 nên hoàn thành tốt môn Ngữ văn khiến em có thêm động lực để hoàn thành tốt kỳ thi.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động