Các sỹ tử ơi, bình tĩnh tự tin làm bài thật tốt nha…

“Các sỹ tử ơi, bình tĩnh tự tin làm bài thật tốt nha” là lời chúc gửi tới các thí sinh.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ hơn 8.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Hơn 22.000 thí sinh Hải Dương bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên 11.551 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 Thí sinh được mang gì vào phòng thi tốt nghiệp THPT? Kỳ "Tiếp sức mùa thi" đặc biệt Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cổ vũ tinh thần

Sáng 7/7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bước vào ngày thi đầu tiên. Năm nay, các sỹ tử bước vào hành trình thi cử mà ở đó không chỉ phải đấu trí với kiến thức mà còn cùng xã hội chiến đấu với mối đe dọa toàn cầu mang tên Covid-19. Tuy nhiên, các em không đơn độc trong “cuộc chiến” đó mà có hàng ngàn anh, chị đoàn viên, thanh niên tình nguyện đồng hành.

Đây có lẽ là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của các em nên cũng dễ hiểu khi các thí sinh đều có chung tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Vì thế, trên các fanpage của Đoàn Thanh niên các cấp, rất nhiều lời chúc của các anh chị đoàn viên, thanh niên được gửi đến các thí sinh.

Thanh niên tình nguyện Thủ đô hỗ trợ các thí sinh
Thanh niên tình nguyện Thủ đô hỗ trợ các thí sinh

“Các sỹ tử ơi, bình tĩnh tự tin làm bài thật tốt nha” là lời chúc của bạn Nguyễn Mai Anh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội gửi đến các thí sinh.

Cùng lời chúc thí sinh, Mai Anh không quên nhắn nhủ: “Các bạn tình nguyện viên Thủ đô ra quân “tiếp sức mùa thi” nhớ giữ gìn sức khoẻ, đội mũ để tránh nắng nóng, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh nha. 1000 “tim xanh” gửi tặng và cảm ơn các bạn”.

Bạn Phạm Diễm Hằng cũng chia sẻ: “Chúc các sĩ tử 2K3 vượt vũ môn thành công. Cảm ơn các “chiến binh áo xanh” đã tiếp sức các em trên mọi mặt trận”.

Hỗ trợ thí sinh phòng, chống dịch Covid-19
Hỗ trợ thí sinh phòng, chống dịch Covid-19

Trực tiếp tham gia đội hình “Tiếp sức mùa thi”, bạn Mỹ Linh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhắn gửi: “Chúc các em 2003 sẽ hoàn thành thật xuất sắc bài thi. Các em đừng quên, muốn thi thật tốt hãy để mình ở trạng thái tinh thần ổn định nhất có thể. Điều quan trọng hơn cả là hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, an toàn cho bản thân và cho người khác bằng những biện pháp phòng, chống dịch đã được hướng dẫn như: Đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt và báo cáo ngay nếu gặp các vấn đề liên quan tới sức khỏe”.

Đồng hành, sát cánh

Cùng những lời chúc ngọt ngào, cổ vũ tinh thần, tại 188 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ sáng sớm 2.780 tình nguyện viên Thủ đô ra quân hỗ trợ 103.000 thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào phòng thi
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào phòng thi tránh nắng nóng

Tại 30 quận, huyện, thị trên địa bàn thành phố các đội hình tình nguyện gồm: “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”, “Giao thông xanh”, “Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19” tích cực thực hiện nhiệm vụ. Thành viên trong đội hình tập trung thực hiện các nội dung: Hướng dẫn, phân luồng thí sinh vào các điểm kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào phòng thi; Bố trí bàn cung cấp khẩu trang, nước uống, dụng cụ học tập miễn phí cho thí sinh.

Trong đó, “Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19” tuyên truyền, vận động người nhà thí sinh về nhà chờ thí sinh trong quá trình làm bài thi, không tập trung trước cổng trường và khu vực xung quanh điểm thi; Nhắc nhở người nhà thí sinh thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ cả vật chất và tinh thần để các em có kỳ thi an toàn
Hỗ trợ cả vật chất và tinh thần để các em có kỳ thi an toàn

Các bạn trẻ cũng phối hợp với đội ngũ y tế tại điểm thi đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thành viên đội hình “Giao thông xanh” hỗ trợ điều phối, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng yếu, các điểm thi và xung quanh điểm thi nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Bạn Nguyễn Thu Phương (đoàn viên phường Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Dù thời tiết nắng nóng nhưng mỗi đoàn viên, thanh niên đều vượt qua để hỗ trợ thí sinh tốt nhất. Quá trình làm nhiệm vụ chúng mình luôn đảm bảo phương châm “Chống dịch toàn diện – Tiếp sức mùa thi an toàn”.

Sáng 7/7, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ tại điểm thi trường THCS Vân Hồ (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại đây, đồng chí Chu Hồng Minh đã biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Trong thời tiết nóng nực, Bí thư Thành đoàn Hà Nội mong các bạn hết sức giữ sức khoẻ cho bản thân và đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đặc biệt, các bạn chú ý nhắc nhở phụ huynh khi đưa đón con em và thí sinh nghiêm túc thực hiện 5K.

Sáng cùng ngày, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, động viên tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động