Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?

Thẻ NAPAS có thể sử dụng ở Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia với chi phí hợp lý...
Ra mắt ứng dụng ngân hàng số và thẻ chip Co-opBank Napas

Theo ông Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), trong khoảng 3 năm phát triển, tốc độ phát hành thẻ tín dụng nội địa ở mức tương đối cao so với mặt bằng chung thị trường. Tuy nhiên, so với dung lượng thị trường còn hết sức khiêm tốn.

Các ngân hàng là thành viên của NAPAS đã phát triển thẻ tín dụng với biểu phí đơn giản hơn so với thẻ tín dụng của các tổ chức quốc tế. Thủ tục phát hành đơn giản, điều kiện ràng buộc gần như không có, từ đó giúp người dân tiếp cận dễ dàng với chi phí hợp lý hơn.

"NAPAS liên tục cập nhật ứng dụng các công nghệ thanh toán mới cho thẻ tín dụng nội địa nhằm phát huy hết tính tiện lợi trong việc sử dụng thẻ cho người dùng cuối.

Đồng thời, NAPAS cũng đang triển khai các giải pháp công nghệ mới cho phép khách hàng thanh toán thẻ thông qua các thiết bị di động. Số hóa thẻ và thanh toán trên thiết bị di động. Biến thiết bị di động thành thiết bị thanh toán. Cho phép tích hợp với phần mềm đơn vị chấp nhận thanh toán..." , ông Nguyễn Quang Minh cho biết.

Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?
Ông Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS)

Theo tìm hiểu của phóng viên, thẻ nội địa (NAPAS) là thẻ thanh toán do 53 ngân hàng và công ty tài chính Việt Nam phát hành, số thẻ được bắt đầu bằng 9704 do Ngân hàng Nhà nước cấp.

Thẻ nội địa ứng dụng công nghệ chip được triển khai theo Bộ tiêu chuẩn VCCS do NAPAS ban hành, trên cơ sở phù hợp và tuân thủ các quy định tại Bộ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa của Ngân hàng Nhà nước và Tiêu chuẩn quốc tế EMV.

NAPAS đã phối hợp với các tổ chức phát hành ra mắt đầy đủ các dòng sản phẩm thẻ chip nội địa bao gồm: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước, thẻ kép. Thẻ NAPAS sở hữu nhiều ưu điểm tiện lợi giúp thanh toán nhanh, bảo mật thông tin an toàn cho chủ thẻ từ đó giúp phòng tránh các rủi ro trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán thẻ.

Thẻ NAPAS được sử dụng để thanh toán trực tuyến các hóa đơn, các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ trên 150 website uy tín và kênh giao dịch trực tuyến của các đơn vị chấp nhận thanh toán lớn trong các lĩnh vực như phí logistics cảng biển, vé máy bay, tàu hỏa, vé xem phim, viễn thông, thời trang; thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Thẻ tín dụng NAPAS có thể chi tiêu trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi tối đa lên đến 55 ngày và có tính năng thanh toán trả góp, tùy theo chính sách của các tổ chức phát hành.

Đặc biệt, thẻ NAPAS có thể thực hiện giao dịch thanh toán qua POS tại mạng lưới gần 900.000 đơn vị chấp nhận thẻ tại Hàn Quốc; sử dụng để rút tiền mặt tại các ATM ở Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia với chi phí hợp lý.

Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?
Thẻ nội địa (NAPAS).

Theo đó, khi đi du lịch, du học, hay công tác, thậm chí định cư tại 4 quốc gia là Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Malaysia, người tiêu dùng Việt Nam có thể tiến hành thanh toán hoặc rút tiền mặt qua thẻ NAPAS với chi phí chuyển đổi ngoại tệ hợp lý, thậm chí thấp hơn so với đổi tiền mặt ngoại tệ.

Trong đó, tại Hàn Quốc, chủ thẻ NAPAS do các ngân hàng và công ty tài chính phát hành (Agribank, BIDV, MB, TPBank , Sacombank, LPBank, SHB, NamABank, ABBank, OCB, VIB, BVBank, WooriBank, VietBank, Bao Viet Bank, BacABank, VietABank, Co-opbank, SaigonBank, VRB, Mirae Asssets) có thể rút tiền và thanh toán tại mạng lưới hơn 3,41 triệu đơn vị chấp nhận thanh toán, bao gồm chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất HQ-Shila Duty Free, chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 CU, chuỗi cửa hàng Line Friends và các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ khác.

Bên cạnh đó, chủ thẻ NAPAS có thể rút tiền tại hơn 50.000 ATM đặt tại chuỗi cửa hàng tiện lợi CU, GS25, Ministop trên toàn bộ Hàn Quốc, hơn 5.500 ATM thuộc ngân hàng Wooribank Hàn Quốc và đặc biệt, tất cả các ATM đặt tại các ga tàu điện ngầm từ Line 1 đến Line 4 tại Seoul đều đã chấp nhận thẻ NAPAS.

Tại Thái Lan, chủ thẻ NAPAS của các ngân hàng (Agribank, VRB, SaigonBank, SeABank, ABBank, GPBank, HDBank) có thể rút tiền tại hệ thống gồm 40.000 ATM thuộc mạng lưới chuyển mạch quốc gia ITMX của Thái Lan.

Còn tại Malaysia, chủ thẻ NAPAS của các ngân hàng (Agribank, SaigonBank, SeABank, ABBank, GPBank, HDBank) có thể rút tiền tại hệ thống 5.277 ATM thuộc mạng lưới chuyển mạch quốc gia PayNet của Malaysia.

Tại Lào, chủ thẻ NAPAS của các ngân hàng (BIDV, Agribank, VRB, SaigonBank, SeABank, ABBank, GPBank, HDBank, VietABank) có thể rút tiền tại hệ thống 83 ATM của LaoVietBank (số lượng máy ATM tính đến hết năm 2023), số lượng giao dịch thẻ NAPAS tại ATM của LaovietBank đạt 13.000 giao dịch, giá trị giao dịch đạt 17 tỷ đồng (số liệu tính toán tính từ khi triển khai cho đến hết năm 2023).

Cùng với nỗ lực của NAPAS và các ngân hàng, tổ chức tài chính Việt Nam, mạng lưới quốc gia chấp nhận thanh toán và rút tiền mặt bằng thẻ chip nội địa NAPAS tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới, góp phần khẳng định vai trò của thẻ trong đời sống người Việt.

Hậu Lộc
Phiên bản di động