Thế Giới Di Động thu 2.000 tỷ đồng nhờ bán laptop
Shopee, Sendo, Thế Giới Di Động dẫn đầu về lượng truy cập website thương mại điện tử quý III/2019 Kinh doanh đồng hồ mang về cho Thế Giới Di Động 250 tỷ đồng |
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 10 tháng năm 2019.
Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.723 tỷ đồng (tăng trưởng 17%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.260 tỷ đồng (tăng trưởng 35%) so với cùng kỳ năm 2018. Luỹ kế 10 tháng, MWG hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch LNST cả năm. Doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 11% so với 10 tháng 2018.
Ảnh minh họa. |
Tính cuối tháng 10/2019, MWG có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX) có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866. Chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại TP HCM. Ngoài ra, MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho thêm 90 cửa hàng ĐMX mini trong tháng 10/2019.
Tính đến hết ngày 31/10/2019, MWG có 174 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 134 cửa hàng cuối tháng 9). Luỹ kế đến tháng hết 10, đã có hơn 245 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế Giới Di Động và ĐMX, đóng góp hơn 480 tỷ đồng doanh thu cho MWG.
Kể từ tháng 9/2019 khi công ty quyết định tập trung đẩy mạnh khai thác ngành hàng laptop. Tổng doanh số từ laptop trong tháng 9 và 10 đạt 715 tỷ đồng, tăng trưởng trên 40% so với hai tháng cùng kỳ năm 2018. Luỹ kế 10 tháng, đã có hơn 220 ngàn sản phẩm laptop được bán tại các chuỗi của MWG, mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu cho công ty.
Theo công bố, đối với BHX, trong số 866 cửa hàng tại thời điểm 31/10/2019 có 452 cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ ngoài TP.HCM, với 2 tỉnh được mở mới là Ninh Thuận và Khánh Hoà. Theo loại cửa hàng, BHX có 161 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 19% số cửa hàng toàn chuỗi.
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 10 đạt 1,3 tỷ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 01/10/2019). Bên cạnh một số yếu tố khách quan như thời tiết không thuận lợi, khách hàng ưu tiên ngân sách chi tiêu dành cho con mùa nhập học, việc BHX xiết chặt tỷ lệ huỷ hàng cuối tháng 9 và nửa đầu tháng 10 dẫn đến việc một số siêu thị thiếu hàng và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng giảm nhẹ.
Bên cạnh đó, BHX đã nâng cấp đồng loạt 57 cửa hàng 300 m2 đang hoạt động tốt thành mô hình Double Shop (kết hợp bán gia dụng nhỏ & đồ dùng nhà bếp) trong tháng 10/2019. Doanh thu sau nâng cấp của các cửa hàng này ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 20% so với trước đây. BHX dự kiến sẽ vận hành khoảng 1.000 siêu thị vào tháng 12/2019 và quý 4 sẽ tập trung cho công tác mua hàng, chuẩn bị logistics hiệu quả để phục vụ mùa tết 2020.