5 doanh nghiệp Việt Nam thống lĩnh bảng xếp hạng sàn TMĐT Đông Nam Á

Theo thống kê website có lượng truy cập trung bình cao nhất Đông Nam Á năm 2020, Việt Nam chiếm 5/10 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng.
Việt Nam có thêm 2 công ty được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc “Chặn” buôn lậu, hàng giả qua đường hàng không Thanh niên Việt Nam - Vững tin tiếp bước

Mới đây, Cổng thông tin thương mại điện tử (TMĐT) iPrice phối hợp cùng Công ty SimilarWeb và nền tảng phân tích AppsFlyer công bố báo cáo tác động của đại dịch lên ngành TMĐT Việt Nam năm 2020.

Theo bảng xếp hạng top 10 sàn TMĐT có lượng truy cập website trung bình cao nhất khu vực Đông Nam Á, gồm Thế giới di động, Tiki, Sendo, Bách hoá xanh và FPT Shop.

5 doanh nghiệp Việt Nam thống lĩnh bảng xếp hạng sàn TMĐT Đông Nam Á
Thế Giới Di Động chiếm vị trí thứ 5 với lượt truy cập trung bình năm 2020 là 28,6 triệu, chỉ cách "kỳ lân" Bukalapak của Indonesia 7 triệu lượt

Cụ thể, Thế giới di động chiếm vị trí đầu tại Việt Nam và thứ 5 tại Đông Nam Á với lượt truy cập trung bình năm 2020 là 28,6 triệu.

Mặc dù còn cách "gã khổng lồ" Lazada khá xa nhưng có thể thấy ở tầm Đông Nam Á, tên tuổi Việt Nam đang dần được khẳng định. Tính riêng thị trường trong nước, đây là doanh nghiệp nội địa xếp thứ hai về tổng lượng truy cập.

Thế giới di động dẫn đầu các sàn thương mại Việt Nam
Thế giới di động dẫn đầu các sàn thương mại Việt Nam

Đồng thời, bản đồ TMĐT Đông Nam Á còn cho thấy Việt Nam là thị trường lớn thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia. Tổng lượt truy cập website trung bình năm 2020 của Việt Nam gấp 4 lần so với Malaysia, 3 lần so với Philippines và 2 lần so với Thái Lan.

Một phân tích khác của iPrice Group và AppsFlyer trên hơn 12,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng mua sắm trên các thiết bị Android cho thấy tỷ lệ gỡ ứng dụng tại Việt Nam cao nhất Đông Nam Á, lên đến 49% trong giai đoạn quý II/2020. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng trung thành hơn với lựa chọn của mình, có xu hướng xoá các ứng dụng không phù hợp sau khi thử nghiệm.

TOP 10 sàn thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Nguồn: iPrice
TOP 10 sàn thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Nguồn: iPrice

Hiện tại, theo đánh giá của nhóm nghiên cứu, hầu hết sàn TMĐT Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đều tập trung tạo ra những giá trị bổ sung hướng đến khách hàng để thu hút và giữ chân họ trên nền tảng, ứng dụng.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động