Lợi nhuận của Thế Giới Di Động “cao ngất” bất chấp Covid-19
Chiến lược mới của Thế Giới Di Động với Bách Hóa Xanh “5 tỷ” Thế Giới Di Động sụt giảm lợi nhuận |
Đặc biệt trong suốt giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chưa một tháng nào MWG phải ghi nhận lỗ.
Trong năm 2020, MWG đã đẩy mạnh khai thác các ngành hàng có biên lợi nhuận tốt và còn dư địa tăng trưởng.
Ảnh minh họa |
Trong đó, đối với mặt hàng đồng hồ với hơn 500 điểm bán mang về gần 1.600 tỷ đồng (gấp đôi so với năm 2019) từ 1,2 triệu sản phẩm bán ra. Như vậy, MWG là nhà bán lẻ đồng hồ lớn nhất Việt Nam chỉ sau 2 năm gia nhập thị trường này.
Còn đối với mặt hàng máy tính xách tay, MWG có 26 trung tâm laptop và hơn 1.000 điểm trưng bày sản phẩm trong Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp hơn 3.500 tỷ đồng (tăng hơn 40% so với năm 2019).
Với kết quả này, MWG ước tính chiếm gần 30% thị phần hàng máy tính xách tay tại Việt Nam năm 2020.
Với mặt hàng gia dụng, sự tập trung khai thác nhóm sản phẩm có giá trị tiêu thụ lớn là quạt điện, máy lọc nước và nồi cơm điện trong năm 2020 giúp nhóm này mang về hơn 3.500 tỷ đồng (tăng hơn 20% so với năm 2019) và đóng góp tới gần 50% doanh số gia dụng nói chung.