Thầy trò trường THCS Khương Đình hân hoan khai giảng, sẵn sàng cho năm học mới

Sáng nay (5/9), thầy trò trường THCS Khương Đình hân hoan, tưng bừng trong lễ khai giảng, sẵn sàng bước vào năm học mới 2023 – 2024.
Thầy và trò trường THPT Việt Đức hân hoan trong lễ khai giảng Bắc Giang: Tạo mọi nguồn lực để phát triển, nâng cao vị thế của ngành giáo dục Bắc Ninh sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển giáo dục

Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân cùng tập thể các thày cô giáo, phụ huynh và 1.700 học sinh của trường.

Thầy trò trường THCS Khương Đình sẵn sàng bước vào năm học mới
Các đại biểu dự lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Nguyễn Thị Bích Nga, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình đã khẳng định truyền thống dạy và học tốt của trường trong 50 năm qua.

Điểm lại hoạt động của trường trong năm học vừa qua, cô Nga cho biết, ngay từ đầu năm, hàng loạt hoạt động phong trào được nhà trường triển khai như: “Thi tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng" trên địa bàn quận Thanh Xuân năm 2022; Phát động cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng”; Thi xếp sách nghệ thuật cấp quận… tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong toàn trường.

Thầy trò trường THCS Khương Đình sẵn sàng bước vào năm học mới
Trong lễ khai giảng, nhà trường THCS Khương Đình vinh dự đón nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc"

Cùng với đó, trường thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các cuộc vận động của ngành: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”; Cuộc vận động “xây dựng nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, đặc biệt là cuộc vận động “Xây dựng trường học hạnh phúc”... đã tạo một khí thế thi đua sôi nổi mới cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Thầy trò trường THCS Khương Đình sẵn sàng bước vào năm học mới
Màn chào đón các em học sinh khối 6

Đặc biệt, trong công tác giảng dạy - nhiệm vụ cốt lõi, nhà trường đã ghi nhận một năm nhiều đổi mới; Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của ngành về chương trình, mục tiêu giáo dục toàn diện cấp THCS; Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đầu tư phát triển giáo dục; Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học cụ thể, bám sát văn bản chỉ đạo của ngành và các cấp quản lý, có biện pháp phù hợp với tình hình thực tế để nâng cao chất lượng dạy và học.

Thầy trò trường THCS Khương Đình sẵn sàng bước vào năm học mới
Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình Nguyễn Thị Bích Nga đánh trống khai trường

Với những nỗ lực không ngừng, trường đã gặt hái được mùa vàng bội thu. Năm học 2022 - 2023, trường đã vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc", cùng với đó là rất nhiều giải thưởng, thành tích cao của giáo viên, học sinh trong các kỳ thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp thành phố...

Thầy trò trường THCS Khương Đình sẵn sàng bước vào năm học mới

“Để có được những thành tích nêu trên phải kể đến sự chỉ đạo xuyên suốt của Ban giám hiệu, sự đồng lòng nhất trí, yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường cùng sự say mê học tập, sáng tạo, không ngừng cập nhật tri thức của học sinh trong trường”, Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình Nguyễn Thị Bích Nga nói.

Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục Thủ đô đang tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; Đẩy mạnh tỷ lệ chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn… tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Khương Đình quyết tâm duy trì danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Nâng tỷ lệ đỗ vào lớp 10 đạt 85-90%.

Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, năm học 2023-2024, thầy và trò trường THCS Khương Đình sẽ phát huy truyền thống, quyết tâm phấn đấu thi đua thực hiện thật tốt chủ đề năm học: Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, để “mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui”.

Thầy trò trường THCS Khương Đình sẵn sàng bước vào năm học mới
Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Thầy trò trường THCS Khương Đình sẵn sàng bước vào năm học mới
Màn biểu diễn văn nghệ của các em học sinh trong lễ khai giảng năm học 2023 - 2024
Thái Sơn
Phiên bản di động