Bắc Ninh sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển giáo dục

Hơn 380.000 trẻ mầm non và học sinh các cấp của hơn 500 trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã hân hoan chào mừng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.
Tổ chức cuộc thi mô hình, sáng kiến “An toàn giao thông Bắc Ninh năm 2023” Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về kim ngạch xuất khẩu Khởi công 3 tuyến đường có ý nghĩa quan trọng với Bắc Ninh và Hà Nội

Ngày 5/9, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã dự chúc mừng thày, cô giáo, các em học sinh và đánh trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường THPT Lý Thái Tổ, TP Từ Sơn.

Bắc Ninh sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển giáo dục
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường THPT Lý Thái Tổ, TP Từ Sơn

Năm học 2022 - 2023 vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, bằng sự quyết tâm và nỗ lực của cả tập thể, trường THPT Lý Thái Tổ đã chủ động hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Trong năm học 2022 - 2023, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia THPT, chiếm 90,8%; Là tỉnh có số học sinh dự thi và đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế (các môn Toán, Vật lý, Hóa học) cao nhất cả nước với 9 lượt thí sinh đoạt giải, gồm 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng.

Với sự quan tâm của tỉnh cùng nỗ lực, ngành GD&ĐT Bắc Ninh đã giành nhiều kết quả nổi bật, là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về phong trào và chất lượng giáo dục.

Bước vào năm học mới 2023 - 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang chúc mừng thày, cô giáo và các em học sinh.

Bắc Ninh sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển giáo dục
Ngành GD&ĐT Bắc Ninh đã giành nhiều kết quả nổi bật, là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về phong trào và chất lượng giáo dục

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu ngành GD&ĐT phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2023 - 2024 của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, kiên quyết, kiên trì không để ma túy, tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, xâm hại đến sức khỏe, đạo đức và nhân cách của học sinh, sinh viên; Khắc phục bằng được tình trạng bạo lực học đường; Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn trường học cho học sinh, sinh viên và giáo viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT thực hiện việc tuyển đội ngũ, bố trí đủ giáo viên, nhân viên cho các ngành học, cấp học; Bố trí đủ ngân sách cho các hoạt động giáo dục, đẩy mạnh công tác xã hội hoá, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển giáo dục, đưa sự nghiệp giáo dục lên một tầm cao mới, giữ vững là địa phương có phong trào và chất lượng giáo dục đứng đầu của cả nước.

Bắc Ninh sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển giáo dục
Em Vũ Vân Hà đại diện học sinh Trường THPT Lý Thái Tổ bày tỏ quyết tâm học tốt, rèn luyện tốt năm học mới 2023 - 2024

Năm học 2023 - 2024, ngành GD&ĐT Bắc Ninh quyết tâm triển khai hiệu quả 9 nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thực hiện tốt chủ đề năm học “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng GD&ĐT”.

Vi Hải
Phiên bản di động