Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ

Sáng 25/9, Đoàn công tác của trường THPT Việt Đức bao gồm đại diện BGH nhà trường, đại diện Hội Phụ huynh học sinh đã trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ ở 2 huyện Bát Xát, Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai.
Thầy trò Trường THPT Việt Đức tự hào truyền thống, sải cánh vươn xa Thí sinh hồ hởi vì đề Tiếng Anh dễ, chỉ mất 10 phút để hoàn thành Trường THPT Việt Đức ký kết hợp tác với BIDV Quang Trung

Trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa

Dẫn đầu đoàn công tác là cô giáo Bùi Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng trường THPT Việt Đức.

Đoàn đã đến xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và trao 10 máy cày cho xã. Số máy này sẽ được chia đều cho ba thôn Nậm Tông, Nậm Nhù, Thải Giàng.

Bên cạnh đó, trường THPT Việt Đức cũng ủng hộ 10 máy cày cho bà con xã Mường Vy, huyện Bát Xát. Số máy cày này cũng được chia cho ba thôn có thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua, đó là thôn Ná Ản, Lâm Tiến và thôn làng mới.

Trường THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ
Cô giáo Bùi Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (giữa) cùng các thành viên trong đoàn công tác trao tặng máy cày cho bà con xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tổng số phương tiện sản xuất mà thầy trò trường THPV Việt Đức trao tặng các địa phương trên của tỉnh Lào Cai đợt này trị giá 120 triệu đồng.

Số tiền trên do cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh đóng góp với mong muốn chia sẻ, động viên bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, tiếp tục phục hồi sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Trường THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ
Những chiếc máy cày được trao tận tay bà con bị thiệt hại do lũ gây ra ở Lào Cai vừa qua

Phó Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức Bùi Thanh Huyền cho biết: "Một chiếc máy cày có thể giúp nhiều hộ trong thôn cùng sử dụng. Những hiện vật rất thiết thực này sẽ giúp bà con ở các vùng lũ sớm khắc phục hậu quả, nhanh chóng tái sản xuất".

Trường THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ
Các hộ gia đình nhận quà từ tấm lòng nhân ái của thầy, trò trường THPT Việt Đức

Cô Huyền chia sẻ thêm, cũng trong đợt trao quà này, em Đỗ Hà Phương (Lớp 12 D2, trường THPT Việt Đức) đã dùng một phần học bổng Vallet của mình để tặng em Chảo Lở Mẩy, học sinh lớp 12, Trường Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai.

Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ
Phụ huynh học sinh Đỗ Hà Phương (trái), lớp 12 D2, trường THPT Việt Đức và cô giáo Bùi Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho em Chảo Lở Mẩy trị giá 10 triệu đồng.

Giáo dục lòng nhân ái cho học sinh

Trước đó, sau cơn bão Yagi, trường THPT Việt Đức đã trao hơn 300 triệu đồng và 300 thùng hàng hóa bao gồm sách vở, quần áo, thiết bị học tập cho đồng bào ở Lào Cai, Cao Bằng, Hòa Bình nhằm chia sẻ yêu thương và lan tỏa tinh thần nhân ái, vì cộng đồng.

Cô giáo Bùi Thanh Huyền cho biết, đã thành truyền thống, trường THPT Việt Đức luôn quan tâm và hết lòng với những mảnh đời khó khăn. Chứng kiến tổn thất nặng nề của người dân do mưa lũ và sạt lở những ngày qua, BGH Nhà trường không thể đứng ngoài cuộc.

Trường THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ
Học sinh THPT Việt Đức ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hưởng ứng cuộc phát động của UBMTTQ Việt Nam, tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, BGH trường THPT Việt Đức đã gửi Thư ngỏ đến các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh về việc quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lụt. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa sẻ chia với đồng bào vùng lũ vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh.

Toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã tích cực hưởng ứng, cùng đồng hành trong hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này. Ngay sau khi phát động quyên góp, cán bô, giáo viên, nhân viên của nnhà trường tham gia nhiệt tình với tinh thần “Mỗi trái tim – Một tấm lòng”.

Trường THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ
Giáo dục lòng nhân ái thông qua các hoạt động vì cộng đồng đã trở thành truyền thống của nhà trường trong nhiều năm qua.

Các em học sinh sẵn sàng ủng hộ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… để chia sẻ với các bạn vùng lũ. Tập thể phụ huynh của 55 lớp nối vòng tay lớn vì cả nước, cùng cả nước. Sự giúp đỡ dù nhỏ bé nhưng cũng đã góp phần tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào vùng lũ sớm vượt qua mất mát, đau thương.

“Đây không chỉ là hành động thiết thực mà còn là cách trường THPT Việt Đức lan tỏa giá trị nhân ái và tinh thần cộng đồng. Nhà trường luôn đặt mình trong sứ mệnh không chỉ giáo dục mà còn truyền cảm hứng cho các học sinh về tình yêu thương, lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội. Điều này đã trở thành một trong những truyền thống đẹp đẽ của trường trong nhiều năm qua” – cô Huyền cho biết.

Thái Sơn
Phiên bản di động