Thái Nguyên: Thị xã Phổ Yên chuẩn bị tổ chức đấu giá 911 lô đất

Mới đây, UBND thị xã Phổ Yên đã đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên xem xét, thẩm định và phê duyệt giá đất 911 lô, với tổng diện tích 95.585 m2 tại Khu dân cư Hồng Tiến để đấu giá quyền sử dụng đất.
Xuất hiện dự án "ma" The Hill Villa tại Thái Nguyên Bất thường 5 cá nhân trúng đấu giá hàng trăm lô đất tại Thái Nguyên với bước giá chỉ 1.000 đồng Quảng Nam tổ chức đấu giá hơn 2 ngàn m2 đất tại TP Tam Kỳ Nhiều dấu hiệu "mập mờ" trong các phiên đấu giá đất tại tỉnh Bắc Giang

Theo báo cáo của UBND thị xã Phổ Yên, Khu dân cư Hồng Tiến được tỉnh Thái phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với diện tích 20,15 ha, trong đó đất ở là 101.187 m2 gồm 960 lô.

Hiện tại, có 911 lô với diện tích 95.585 m2 đã có mặt bằng sạch, hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thiện, hiện chỉ còn 49 lô chưa giải phóng để có được mặt bằng sạch do một số vướng mắc.

Thái Nguyên: Thị xã Phổ Yên chuẩn bị tổ chức đấu giá 911 lô đất
Thị xã Phổ Yên đang hoàn thiện các thủ tục để tổ chức đấu giá 911 lô đất ở KDC Hồng Tiến. Ảnh minh hoạ

Trên cơ sở đó, UBND thị xã Phổ Yên đề nghị UBND tỉnh thẩm định và phê duyệt giá đất 911 lô, diện tích 95.585 m2 tại Khu dân cư Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên để đấu giá quyền sử dụng đất.

Được biết, thị xã Phổ Yên sẽ đấu giá theo hình thức gián tiếp để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở hồ sơ đề nghị của thị xã Phổ Yên và ý kiến tham gia của các sở, ngành, ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý việc triển khai, đấu giá quyền sử dụng đất tại Khu dân cư Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên.

Thái Nguyên: Thị xã Phổ Yên chuẩn bị tổ chức đấu giá 911 lô đất
Ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên làm việc với các Sở, ngành và Lãnh đạo thị xã Phổ Yên liên quan đến việc chuẩn bị đấu giá đất KDC Hồng Tiến. Ảnh CTTĐTTN.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên giao Sở Tài Nguyên và Môi trường sau 5 ngày làm việc, hoàn tất các thủ tục và phương án xác định giá đất và tham mưu cho tỉnh phê duyệt giá đất.

Việc tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất tại một số dự án trên địa bàn thị xã Phổ Yên nhằm khai thác quỹ đất ở theo quy hoạch được duyệt để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã một cách đồng bộ, thống nhất, hài hòa giữa các lĩnh vực.

Vi Hải
Phiên bản di động