Thái Nguyên: Kiên quyết không để dịch bùng phát trong các khu công nghiệp

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiên quyết phải ngăn chặn dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp, quản lý chặt chẽ người ra vào doanh nghiệp. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp doanh nghiệp để xảy ra vi phạm các quy định về phòng chống dịch, bệnh.
Thái Nguyên: Xem xét khởi tố bệnh nhân nếu gây hậu quả nghiêm trọng về phòng, chống dịch Thái Nguyên: Kiểm điểm trách nhiệm nhiều cán bộ phường Trưng Vương vì lơ là chống dịch Thái Nguyên: Truy vết, quản chặt các trường hợp liên quan đến ổ dịch

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành vừa kiểm tra và làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thái Nguyên: Kiên quyết không để dịch bùng phát trong các khu công nghiệp
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phảii quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp để ổn định sản xuất

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên, hiện có khoảng trên 86 nghìn lao động đang làm việc tại các KCN trên địa bàn. Chính vì vậy, công tác tác phòng dịch là yếu tố cơ bản có tính chất quyết định để phát triển sản xuất do hiện nay đã có 3 ca bệnh tại huyện Phú Bình, TX Phổ Yên liền kề với KCN tập trung của tỉnh nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh 5.999 ở xóm Đầm Đanh, xã Thành Công TX Phổ Yên từng làm tại 3 doanh nghiệp tại KCN Điềm Thụy, Ban Quản lý các KCN đã khẩn trương chỉ đạo 3 doanh nghiệp phối hợp với các địa phương thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết thần tốc, dập dịch.

Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trong KCN cơ bản được kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh.

Thái Nguyên: Kiên quyết không để dịch bùng phát trong các khu công nghiệp
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất, kinh doanh

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Ban Quản lý các KCN đã chỉ đạo các chủ đầu tư hạ tầng KCN, doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền, xây dựng phương án, tổ chức diễn tập phương án phòng chống dịch; ký cam kết chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, Ban Quản lý các KCN đề xuất với tỉnh thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các KCN; thống nhất ký ban hành quy chế phối hợp phòng chống dịch; thành lập các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch tại KCN Điềm Thụy và Yên Bình.

Tại buổi làm việc, các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đề nghị Ban Quản lý các KCN yêu cầu các doanh nghiệp lập sơ đồ vị trí làm việc của từng người lao động tại các phân xưởng để thuận lợi cho khoanh vùng, truy vết khi có dịch.

Bên cạnh đó, đôn đốc doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành test SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động theo chỉ đạo của tỉnh, thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp.

Thái Nguyên: Kiên quyết không để dịch bùng phát trong các khu công nghiệp
Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các chủ đầu tư hạ tầng KCN, doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền, xây dựng phương án, tổ chức diễn tập phương án phòng chống dịch bệnh

Chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành của các doanh nghiệp với tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh.

Đối với Ban Quản lý các KCN, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu quản lý chặt chẽ hơn nữa người ra vào doanh nghiệp trong KCN; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp doanh nghiệp để xảy ra vi phạm về phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch. Đối với những đề xuất của Ban Quản lý các KCN, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh nghiên cứu thành lập mô hình Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Vi Hải
Phiên bản di động