Thái Nguyên: Kiểm điểm trách nhiệm nhiều cán bộ phường Trưng Vương vì lơ là chống dịch

Bí thư, Chủ tịch và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên đã nhận khuyết điểm, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm khi để hàng trăm người dân tụ tập, không đeo khẩu trang tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp.
Thái Nguyên: Truy vết, quản chặt các trường hợp liên quan đến ổ dịch Thái Nguyên cử 51 cán bộ y tế có chuyên môn cao hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên truy trách nhiệm địa phương trong công tác phòng dịch

Phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên vừa họp và làm rõ trách nhiệm của cán bộ và những người liên quan khi để hàng trăm người dân tụ tập, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 phường và các cá nhân có liên quan đã nhận rõ khuyết điểm, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm về sự việc nêu trên.

Thái Nguyên: Kiểm điểm trách nhiệm nhiều cán bộ phường Trưng Vương vì lơ là chống dịch
Nhiều lãnh đạo phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên phải nhận khuyết điểm, nghiêm túc kiểm điểm khi để hàng trăm người dân tụ tập, không đeo khẩu trang tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: IT

Ông Đặng Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Trưng Vương, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 đã nghiêm túc kiểm điểm và nhận hoàn toàn trách nhiệm với lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, hứa sẽ tiếp tục nghiêm túc xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân cán bộ phường.

Trước đó, ngày 16/5/2021, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh qua kiểm tra phát hiện tại khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp có tình trạng tập trung hàng trăm người, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Thái Nguyên: Kiểm điểm trách nhiệm nhiều cán bộ phường Trưng Vương vì lơ là chống dịch
Hàng trăm người dân tụ tập ở Quảng trường Võ Nguyên Giáp, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp. Ảnh minh hoạ

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên kiểm điểm, làm rõ tránh nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan và chấn chỉnh ngay công tác quản lý, giám sát người dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên đã chỉ đạo UBND 32 phường, xã trên địa bàn thực hiện quyết liệt hơn các quy định phòng, chống dịch, quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Nếu để xảy ra vi phạm người đứng đầu UBND phường, xã, các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

Vi Hải
Phiên bản di động