TECHFEST 2020 truyền thông điệp thích ứng, chuyển đổi, bứt phá trong bối cảnh Covid-19

Trung ương Đoàn tiếp tục đồng hành cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức TECHFEST năm 2020, với chủ đề “Thích ứng - chuyển đổi - bứt phá”.
Nghị viện ASEAN nỗ lực chia sẻ, gắn kết và chủ động thích ứng Việt Nam huy động nguồn lực thực hiện thích ứng với biến đổi khí hậu Thay đổi để thích ứng trong mùa dịch, bài học kinh doanh từ Viettel

Hơn 350 lượt kết nối đầu tư

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST Việt Nam 2020, với hoạt động trọng tâm là Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp do Trung ương Đoàn, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức. Hoạt động nhằm chào đón các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực, thế giới đến với Việt Nam - một hệ sinh thái đang từng bước được khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn cầu.

Ngày 12/11, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cùng Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã chủ trì họp báo về hoạt động này.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng chủ trì họp báo
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng chủ trì họp báo về TECHFEST 2020

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết: "Ngay cả trong những lúc khó khăn bởi dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chứng tỏ được khả năng thích ứng, đột phá không chỉ trong tăng trưởng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

TECHFEST 2020 có nhiều điểm mới, với quy mô lớn hơn, nội dung chuyên sâu. Hơn 40 chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, trưng bày được tổ chức trong chuỗi sự kiện TECHFEST 2020 từ ngày 26 - 29/11/2020.

Trong đó bao gồm: Lễ Khai mạc và Bế mạc, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao với Thủ tướng, cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Diễn đàn “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, chuỗi diễn đàn, hội thảo trên nhiều lĩnh vực và các hoạt động đẩy mạnh kết nối đầu tư...”.

TECHFEST 2020 mở rộng về quy mô và tập trung thể hiện có chiều sâu hệ sinh thái trong 12 lĩnh vực công nghệ (theo 12 làng công nghệ): Đô thị thông minh, nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch và ẩm thực, tài chính, tác động xã hội, tiên phong, dịch vụ hỗ trợ, sinh viên, địa phương, quốc tế với hơn 250 gian hàng.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu về
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu về TECHFEST 2020

Dự kiến, hoạt động sẽ đón hơn 6.000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 350 lượt kết nối đầu tư. Số lượng kết nối đầu tư trước, trong và sau sự kiện được chú ý tăng cường.

Lễ khai mạc TECHFEST 2020 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp được tổ chức tại khách sạn Grand Plaza, các hoạt động còn lại sẽ được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thành phố Hà Nội.

Thích ứng với bối cảnh Covid-19

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, TECHFEST 2020 được tổ chức dưới hình thức kết hợp cả trực tiếp, trực tuyến với công cụ và nền do các công ty công nghệ thông tin hỗ nhằm thích ứng với bối cảnh Covid-19, đảm bảo tỷ lệ chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế tham gia đạt trên 40%.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại cuộc họp báo về TECHFEST
Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại cuộc họp báo về TECHFEST 2020

Nội dung hoạt động xuyên suốt của TECHFEST 2020 tập trung thể hiện có chiều sâu bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, tập trung khai thác nguồn lực nội tại, kết nối nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp khởi Việt Nam “Thích ứng - chuyển đổi - bứt phá”.

Hoạt động hướng tới thống nhất các nguồn lực hỗ trợ hệ sinh thái; tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp khởi nghiệp. Nếu phát triển con người là “giá trí cốt lõi” thì TECHFEST 2020 đề cao vai trò, tập trung thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho trí tuệ Việt Nam trên toàn thế giới với sự tham gia của nhiều doanh nhân và doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực khác nhau.

TECHFEST 2020 kết hợp lễ khai mạc với Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020, với sự có mặt và chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ để đối thoại với cộng đồng khởi nghiệp, lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình doanh nghiệp này phát triển.

Đại diện Ban Tổ chức chia sẻ thông tin về
Đại diện Ban Tổ chức chia sẻ thông tin về TECHFEST 2020

Bên cạnh định hướng để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo theo chiều sâu thì việc định hướng để kết nối, liên kết chặt chẽ các mảnh ghép đã được hình thành để tạo nên một hệ sinh thái thống nhất. Chính phủ cũng đã giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ hình thành mạng lưới kết nối khởi nghiệp quốc gia thống nhất và sẽ được ra mắt tại TECHFEST 2020…

Ngày hội được tổ chức với sự đồng hành và tham gia của nhiều đơn vị trong hệ sinh thái: Chung kết cuộc thi Startup Hunt 2020; Tổng kết Hành trình Thanh niên khởi nghiệp 2020 và Hội nghị nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên; Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử; Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ra mắt CLB ngành công nghệ thông tin; Thúc đẩy hợp tác cộng đồng mentors Việt Nam và ASEAN.

Tại ngày hội sẽ diễn ra hội nghị kết nối truyền thông trong nước và quốc tế, hội nghị về các chủ đề: Rào cản khi đầu tư vào Việt Nam và ra mắt Liên minh Quỹ đầu tư; Đổi mới sáng tạo trong logistics… Ngoài ra còn có các tọa đàm chuyên đề về phụ nữ khởi nghiệp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Góc nhìn lăng kính giới của KisStartup...

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động