PC Vĩnh Phúc: Hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2022 là thời kỳ phục hồi của nền kinh tế sau những năm chịu tác động của đại dịch COVID-19 và cũng là thời điểm thách thức của ngành Điện tỉnh Vĩnh Phúc khi nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu về điện tăng mạnh.
Vĩnh Phúc: Tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Đoàn cấp cơ sởVụ ôtô va chạm xe máy rồi bốc cháy: Hai nạn nhân đã tử vongVĩnh Phúc: Phát huy truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương

Trước thời tiết diễn biến thất thường và sự ảnh hưởng của các cơn bão đã tác động tiêu cực đến hệ thống điện. Những khó khăn, thách thức đặt ra, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ cấp điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tại địa phương.

Luỹ kế 10 tháng năm 2022 PC Vĩnh Phúc đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, trong đó: Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục với tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 3.254,75 trkWh tăng 7,24% so với cùng kỳ, đạt 78,54% kế hoạch NPC giao; tổn thất điện năng của Công ty thực hiện 1,54%, thấp hơn cùng kỳ là 1,60% và thấp hơn 1,14% so với KH của Tổng Công ty giao; giá bán điện bình quân đạt đạt 1.785,47 đ/kWh tăng 10,91 đ/kWh so với cùng kỳ 2021 và cao hơn kế hoạch NPC giao 2,77 đồng; các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện đang không ngừng được cải thiện.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện
Kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện

Có được những kết quả kể trên là nhờ PC Vĩnh Phúc đã bám sát chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Theo đó, Công ty đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý, kỹ thuật như: Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lại hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, khắc phục những khiếm khuyết của đường dây; thường xuyên phát quang hành lang an toàn lưới điện, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng; thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành trạm biến áp nhằm kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, hoán đổi các máy biến áp non tải và quá tải…

Cùng với đó, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành nhằm xây dựng lưới điện thông minh như: Ứng dụng Trung tâm Điều khiển xa trong công tác vận hành lưới điện; sử dụng camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; lắp đặt công tơ điện tử kết hợp hệ thống đo xa; Tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện và thực hiện sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường đây vẫn mang điện nhằm hạn chế thời gian cắt điện của khách hàng, tăng độ tin cậy cung cấp điện.

Trong công tác đầu tư xây dựng, Công ty triển khai rà soát các dự án đầu tư xây dựng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa vào vận hành; khẩn trương phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị trong việc tháo gỡ các khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nhằm đảm bảo các dự án đầu tư xây dựng được thực hiện đúng kế hoạch.

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, việc đổi mới phương thức giao tiếp nhằm tạo sự hài lòng đối với khách hàng cũng đã được PC Vĩnh Phúc quan tâm và tích cực triển khai. Theo đó, Công ty đã tiếp tục tập trung số hóa mọi mặt hoạt động nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, xây dựng hình ảnh ngành điện với nhiều dịch vụ tiện ích để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. PC Vĩnh Phúc đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua cổng thông tin dịch vụ công của Vĩnh Phúc, qua App chăm sóc khách hàng (CSKH), tổng đài CSKH, website của công ty. Với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi với vài thao tác trên điện thoại di động.

Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, Công ty đẩy mạnh công tác phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng và các tổ chức trung gian đóng trên địa bàn để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Kết quả luỹ kế 10 tháng năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt 81,10%, vượt 10,14% so với kế hoạch NPC giao năm 2022 (70,96%).

Trên cơ sở nhận diện kịp thời những thuận lợi, khó khăn, ngoài việc tiếp tục bám sát chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả, PC Vĩnh Phúc còn không ngừng nỗ lực phấn đấu và dốc toàn lực nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp điện. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh để hoàn thành các chỉ tiêu được giao; qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đưa Vĩnh Phúc trở thành điểm thu hút đầu tư trong cả nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động