Tây Nguyên: Môn thi Văn có tính phân loại, vắng nhiều thí sinh

Sáng 25/6, hàng ngàn thí sinh ở khu vực Tây Nguyên đã bước vào buổi thi đầu tiên. Thời tiết Tây Nguyên đang vào mùa mưa lên cũng gây không ít khó khăn, vất vả cho thí sinh.    
Vụ không bán HSMT tại Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai: Thừa nhận sai sót Gia Lai: Đã vận chuyển đề thi THPT về 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai: Hơn 1.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai: Gây khó dễ, trốn tránh bán hồ sơ mời thầu
tay nguyen mon thi van co tinh phan loai vang nhieu thi sinh

Các thí sinh Gia Lai thở phào với môn Văn đầu tiên

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh Gia Lai, có 13.235 thí sinh đăng kí tham dự kì thi THPT quốc gia (trong đó: Thí sinh chỉ thi tốt nghiệp: 2.849; Thí sinh đăng kí tuyển sinh đại học: 527; Thí sinh đăng kí cả hai là 9.867). 36 điểm thi với 563 phòng thi.

Riêng sáng hôm nay, thi môn Ngữ Văn có 130.30 thí sinh đăng ký dự thi ở 36 điểm với 557 phòng thi. Trong đó có tới 42 thí sinh không tham dự. Điểm thi số 1 thuộc trường THPT Chu Văn An vắng tới 9 học sinh. Báo cáo cũng ghi nhận, không có cán bộ hay học sinh vi phạm.

tay nguyen mon thi van co tinh phan loai vang nhieu thi sinh

Môn thi Văn có tính phân loại, vắng nhiều thí sinh

Tại Đăk Lăk: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Đắk Lắk có 1 Hội đồng thi, 32 điểm thi, 860 phòng thi được đặt tại 32 trường trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh có 20.588 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 5.318 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp (tỷ lệ 25,82%), 966 thí sinh tự do và 4.335 thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong kỳ thi THPT quốc gia, Sở GD-ĐT Đắk Lắk chủ trì phối hợp với 5 trường đại học, cao đẳng: ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Tây Nguyên, ĐH Buôn Ma Thuột, CĐ Sư phạm Lâm Đồng và CĐ Cộng đồng Kon Tum. Sáng hôm nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đi kiểm tra công tác thi ở địa phương này. Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, môn thi Ngữ văn toàn tỉnh có 20.165 thí sinh đăng ký dự thi, với 852 phòng thi nhưng vắng đến 89 thí sinh.

tay nguyen mon thi van co tinh phan loai vang nhieu thi sinh

Các phụ huynh đội mưa đứng chờ thí sinh ở ngoài phòng thi

Tại Kon Tum: Trên địa bàn tỉnh có 4.326 thí sinh đăng kí tham dự kì thi THPT Quốc gia, với 12 điểm thi. Nhằm đảm bảo tốt cho kì thi, Sở GD – ĐT tỉnh Kon Tum đã bố trí chỗ ăn ở cho các thí sinh xa nhà. Số thí sinh vắng thi là: Tại Kon Tum: Trên địa bàn tỉnh có 4.326 thí sinh đăng kí tham dự kì thi THPT Quốc gia, với 12 điểm thi. Nhằm đảm bảo tốt cho kì thi, Sở GD – ĐT tỉnh Kon Tum đã bố trí chỗ ăn ở cho các thí sinh xa nhà. Số thí sinh đăng ký dự thi là 4.252 em, với 182 phòng. Buổi thi đầu tiên vắng 18 em.

tay nguyen mon thi van co tinh phan loai vang nhieu thi sinh
Tỉnh Gia Lai tỉnh có hơn 13.000 thí sinh tham dự môn Vă

Ghi nhận trên địa bàn tỉnh Gia Lai tỉnh có hơn 13.000 thí sinh tham dự môn Văn. Đa phần, các thí sinh đều làm được phần cơ bản, phân tích đọc, hiểu. Nhiều thí sinh nhận xét đề văn có tính phân loại cao vì đề Văn là những câu vận dụng vào khả năng hiểu biết, nắm vững kiến thức và liên hệ ra cuộc sống nên khó có thể biết số điểm chắc chắn.

Trao đổi với chúng tôi, em Nguyễn Thành Lan (Điểm thi THPT Chuyên Hùng Vương): “Đề Văn phần cơ bản em khá chắc chắn, đối với những câu hỏi vận dụng em cũng dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình trả lời nên cũng khó biết điểm của mình…Đối với môn Toán buổi chiều khả năng em sẽ tự tin vì khối em đang theo học”.

tay nguyen mon thi van co tinh phan loai vang nhieu thi sinh
Trong ngày thi đầu tiên thời tiết trên các tỉnh Tây Nguyên có mưa phần nào gây khó khăn cho các thí sinh

Tương tự, em Nguyễn Thị Hương (Điểm thi THPT Chuyên Hùng Vương): “Đề thi Văn dễ dàng kiếm điểm 5. Nhưng bắt đầu sang những câu kiếm điểm cao thì phải vận dụng vào khả năng của mỗi người. Đối với em cũng không chắc với các phần thi vận dụng mà chỉ dựa vào kiến thức vả hiểu biết của em đề phân tích làm rõ vấn đề của môn Văn”.

Hải Phạm
Phiên bản di động