Tân đảng viên xinh đẹp “cháy” hết mình với đam mê

Vũ Thùy Linh vừa trở thành đảng viên sinh viên đầu tiên của ngành Công nghệ sinh học, khoa Hóa và Môi trường, Đại học Thủy Lợi.
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong “cuộc chiến” chống Covid-19 Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viênđ Bài 2: Đảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học

Chọn ngành của tương lai

Từ khi là học sinh, Linh luôn thấy hứng thú với môn Sinh học bởi nó giải thích những vấn đề về sự sống và tự nhiên quanh ta. Năm lớp 12, cô gái trẻ tìm hiểu về những ngành nghề có liên quan đến môn học yêu thích này và quyết định chọn Công nghệ sinh học. Với Linh, đây thực sự là ngành học của tương lai, liên quan đến sức khỏe, khoa học thực phẩm; Tạo ra sản phẩm sinh học phục vụ cho lợi ích của con người, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.

Vũ Thùy Linh vừa vinh dự được kết nạp Đảng
Vũ Thùy Linh vừa vinh dự trở thành tân đảng viên

Vì thế, ngay khi bước chân vào giảng đường đại học, Linh đã xác định phải học thật tốt. Không có bố mẹ kề bên nên cô gái trẻ tự đặt ra những giới hạn, sự kỷ luật đối với chính bản thân để tránh sao nhãng việc học tập. Linh cũng xác định rõ mục tiêu để có những hướng đi đúng đắn.

“Mình không ngần ngại nêu thắc mắc với giảng viên cũng như tranh luận quan điểm để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Đặc biệt, mình tìm cho bản thân teamwork “ăn ý” và không thể bỏ qua việc tự học hay tìm kiếm tài liệu”, Linh cho biết.

Bằng sự nỗ lực của bản thân, Linh đã có nhiều kỳ liên tiếp giành học bổng của trường và đạt kết quả học tập loại giỏi. Để tập cho bản thân kỹ năng, thói quen tìm hiểu sâu các vấn đề cô gái trẻ tham gia nghiên cứu khoa học ngay từ năm thứ hai đại học. Với đề tài “Khảo sát thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của cây rau dền gai Amaranthus spinosus” Linh đã đoạt giải Nhì cấp khoa.

Linh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để rèn luyện thêm kỹ năng, kiến thức
Linh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để rèn luyện thêm kỹ năng, kiến thức

Kết quả đạt được ở đề tài khoa học đầu tay đã tiếp thêm động lực cho Linh tiếp tục tìm kiếm ý tưởng mới. Hiện cô gái trẻ đang thực hiện đề tài khoa học với định hướng ứng dụng bào chế thực phẩm chăm sóc sức khỏe dưới sự hướng dẫn của TS Cao Thị Huệ và PGS.TS Nguyễn Thị Lan Hương.

Theo Linh, nghiên cứu khoa học giúp sinh viên rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, làm việc độc lập và theo nhóm. Linh cũng phát triển và rèn luyện kĩ năng mềm (kỹ năng thuyết trình), tạo cho bản thân phong thái tự tin khi nói trước đám đông. Đây cũng là trải nghiệm rất quý báu và thú vị mà không phải bất kỳ sinh viên nào cũng có được trong thời gian còn ngồi trên ghế giảng đường.

“Cháy” cùng những đam mê

Ngoài học tập, Linh bén duyên với các hoạt động Đoàn - Hội từ rất sớm với vô số các chương trình lớn nhỏ khác nhau. Cũng từ đây, cô gái trẻ được thử sức với nghề “cầm míc”.

Ngoài học tập, Linh rất đam mê công việc người dẫn chương trình
Ngoài học tập, Linh rất đam mê công việc người dẫn chương trình

Trước đó, khi mới chỉ là học sinh cấp 1, Linh đã có cơ hội được dẫn chương trình Tết Trung thu ở địa phương. Tuy nhiên, lên đại học, cô gái trẻ mới có thể theo đuổi công việc này một cách chuyên nghiệp hơn. Tại nhiều sự kiện của trường, khoa, Linh luôn được bạn bè, thầy cô tin tưởng, tín nhiệm giao trọng trách là người dẫn chương trình.

“Với một cô gái khối ngành kỹ thuật nhưng lại đam mê các hoạt động Đoàn - Hội cũng, yêu thích sự năng động và hoạt ngôn thì mỗi lần đứng trên sân khấu lại là một lần trải nghiệm thú vị. Mình được sống cùng với đam mê, tiếp xúc với những người bạn mới, mở rộng thêm mối quan hệ. Sau mỗi buổi dẫn, mình còn được “lãi” thêm nhiều kiến thức, kĩ năng mới. Đặc biệt, công việc này cho mình thêm sự tự tin và tăng khả năng giao tiếp cũng như xử lý tình huống một cách linh hoạt”, Linh tâm sự.

Để hoàn thành thật tốt các vai trò, Linh luôn cố gắng cân bằng thời gian trong việc trau dồi kiến thức chuyên ngành và phát triển những kĩ năng sẵn có của bản thân. Bên cạnh đó, cô gái trẻ không quên cải thiện khả năng tiếng Anh.

“Hơn ai hết, mỗi đảng viên trẻ phải là những người tiên phong, đi đầu trong việc sàng lọc thông tin, thường xuyên cập nhật những tin tức mới để kịp thời tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên. Qua hoạt động đó, các bạn trẻ sẽ được định hướng tư tưởng, xây hoài bão lớn”, Linh nói.

Sự nỗ lực không ngừng đó của Linh đã được ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Đặc biệt, cô gái trẻ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp vừa được tổ chức với nhiều cảm xúc thật đặc biệt.

“Mỗi người khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được đóng góp công sức của mình cho sự phát của quê hương. Chính lý tưởng đó đã thôi thúc mình phấn đấu trở thành đảng viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thật xúc động và tự hào khi mục tiêu ấy đã được hoàn thành khi mình mới chỉ là sinh viên năm thứ 3”, Linh bày tỏ

Tân đảng viên xinh đẹp không ngừng cố gắng để hoàn thành tốt nhiều vai trò
Tân đảng viên xinh đẹp không ngừng cố gắng để hoàn thành tốt nhiều vai trò

Niềm tự hào của một đảng viên trẻ khiến Linh càng ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân. Trong đó, cô gái trẻ sẽ tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội, học tập thật tốt, đóng góp những ý kiến để xây dựng tập thể vững mạnh. Linh cũng sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện đi đến những vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn...

Hiện Linh đang nỗ lực trong học tập, nâng cao trình độ tiếng Anh và tìm kiếm học bổng du học sau khi tốt nghiệp đại học. Cô gái trẻ mong muốn có thể tiếp tục con đường nghiên cứu xa hơn, phục vụ công việc và cuộc sống con người.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động