Bài 2: Đảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học

TTTĐ - Là đảng viên năm 18 tuổi, Bùi Tú Uyên luôn sống với lý tưởng lớn, quyết tâm phấn đấu để xứng đáng với nhiệm vụ được giao.
Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản

Cô nàng say mê nghiên cứu khoa học

Gặp cô gái xinh đẹp, tươi tắn Bùi Tú Uyên là nhận thấy nét năng động, nhiệt huyết của tuổi đôi mươi. Chẳng vậy mà song song với việc học tập tại Viện Ngân hàng - Tài chính (Đại học Kinh tế Quốc dân), cô gái sinh năm 2000 luôn say mê với việc nghiên cứu khoa học, tham gia nhiều cuộc thi và đã đạt được một số thành tích đáng nể như: Giải Nhất “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ” năm 2020; Bằng khen “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020 của Trung ương Đoàn; Đồng tác giả 2 bài báo khoa học thuộc danh mục ISI/Scopus...

Tú Uyên sở hữu ngoại hình xinh xắn, luôn tươi vui và hứng khởi với công việc
Tú Uyên sở hữu ngoại hình xinh xắn, luôn tươi vui và hứng khởi với công việc

Tú Uyên kể, ngay từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, cô sớm đã tìm thấy niềm đam mê với nghiên cứu khoa học. Giải Nhất cuộc thi “Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia” năm 2017 đã giúp cô nàng được tuyển thẳng trường đại học. Môi trường năng động, bề dày thành tích của trường lại một lần nữa đánh thức niềm đam mê nghiên cứu trong Uyên.

Tại giảng đường, đề tài đạt giải Nhất cấp Bộ về “Nghiên cứu mối quan hệ giữa tính thanh khoản cổ phiếu, cấu trúc vốn và giá trị doanh nghiệp” là dấu mốc rất quan trọng với Tú Uyên. Bắt tay vào thực hiện khi Uyên và nhóm bạn mới chỉ là sinh viên năm thứ hai, phải thực hiện tìm kiếm những thông tin thực tế từ hàng trăm doanh nghiệp. Cùng với đó, cả nhóm phải tìm kiếm tài liệu, lý thuyết bằng tiếng Anh; Tham gia các buổi hội thảo, tìm đọc trước giáo trình của các môn chuyên ngành...

Cô đảng viên trẻ Tú Uyên (thứ 3 từ trái sang) trong lần thi nghiên cứu khoa học
Đảng viên trẻ Tú Uyên (thứ 3 từ trái sang) trong lần thi nghiên cứu khoa học

Những công việc có phần quá sức với các sinh viên năm 2 nhưng với cương vị là nhóm trưởng, Uyên luôn động viên cả nhóm đã làm thì sẽ cố gắng đến cùng dù cho có đoạt giải hay không.

“Khi thực hiện nghiên cứu, bên cạnh việc được luyện tập các kiến thức đã học, mình còn có được cơ hội trải nghiệm từ thực tế xung quanh, mở mang hơn rất nhiều so với việc chỉ học những lý thuyết và đọc giáo trình trên lớp. Làm nghiên cứu cũng là trải nghiệm giúp mình trau dồi thêm những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian...

Dù nhiều lúc nản trí, muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến những thứ đã cố gắng và lý do bắt đầu, mình lại động viên bản thân bật ra khỏi vùng an toàn”, cô nàng chia sẻ.

Chính vì thế, Uyên luôn giành được học bổng của trường cũng như học bổng của các tổ chức tài chính khác, xứng đáng với cương vị lớp trưởng gương mẫu.

Lời hồi đáp tốt nhất cho sự phấn đấu, rèn luyện

Lắng nghe Uyên kể về những ngày tháng sống hết mình, phấn đấu của cô, để có được những thành tích như ngày hôm nay, chính lý tưởng của một người đảng viên đã thúc đẩy cô từng ngày. Bởi lẽ, sống lười nhác, thụ động, hưởng thụ thì rất dễ nhưng để hết mình với mọi công việc trong từng ngày thì cần nguồn năng lượng vô cùng lớn.

Thành tích của Uyên tại trường luôn được bạn bè ngưỡng mộ
Thành tích của đảng viên trẻ Tú Uyên tại trường luôn được bạn bè ngưỡng mộ

Tú Uyên tâm sự: “Động lực to lớn của mình đến từ truyền thống gia đình bởi ai cũng là đảng viên. Mình muốn phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam để được phát huy truyền thống gia đình, cùng những người đồng chí thân thiết nhất phát huy năng lực, sở trưởng và lý tưởng của bản thân”.

Trở thành đảng viên năm 18 tuổi, lý tưởng ấy càng son sắt, vững vàng hơn với cô gái trẻ. “Do là đảng viên, mình được mọi người tin tưởng, giao phó cho những công việc nhiều thử thách. Có lẽ vì vậy mà con đường phấn đấu để khẳng định bản thân ở môi trường mới của mình cũng được rút ngắn hơn rất nhiều”, Tú Uyên nói.

Nhóm sinh viên do Tú Uyên làm trưởng nhóm đón nhận giải Nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Bộ
Nhóm sinh viên do Tú Uyên làm trưởng nhóm nhận giải Nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Bộ

Là đảng viên trẻ, Uyên luôn cố gắng giúp mọi người nhận thức được tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của bản thân, giúp đỡ các bạn trong suốt quá trình phấn đấu để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Cô nàng cho rằng: “Việc được kết nạp Đảng trên ghế nhà trường không chỉ là một niềm tự hào lớn với cá nhân và gia đình mà còn là lời hồi đáp tốt nhất cho sự phấn đấu, rèn luyện của bản thân”.

Đứng dưới lá cờ Đảng, Tú Uyên luôn cảm thấy bồi hồi, xúc động và thấm nhuần trách nghiệm của bản thân mà Đảng đã giao phó. Với cô, trưởng thành chính là lúc sống có trách nghiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Trách nghiệm ấy lại càng được nhân lên gấp bội khi có Đảng Cộng sản Việt Nam soi đường, chỉ lối.

(Còn nữa)

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động