Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên

Đảng viên Kiều Thanh Hằng là thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại. Cô gái trẻ còn đạt nhiều thành tích học tập đáng nể khác.
Bài 2: Đảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản

Lý tưởng của đảng viên “thế hệ Z”

Trưởng thành từ Đoàn trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), Thanh Hằng đã có khoảng thời gian phấn đấu, rèn luyện vô cùng bền bỉ để trở thành đảng viên. Ba năm học cấp 3 với Thanh Hằng là ba năm thanh xuân vô cùng ý nghĩa với sự phấn đấu và thành công trong nhiều lĩnh vực. Cô học sinh tài năng ngày ấy là Ủy viên BCH Đoàn trường; Đoạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; Đạt danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi...

Thanh Hằng chia sẻ: “Mình phấn đấu trở thành đảng viên vì nghĩ rằng, khi được gia nhập vào tổ chức Đảng, mình sẽ có nhiều động lực để phát triển; Đồng thời tự đưa bản thân vào khuôn khổ để luôn sống xứng đáng với những gì đã tuyên thệ”.

Thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại nhiệt huyết dẫn dắt công tác sinh viên của trường
Thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại nhiệt huyết dẫn dắt công tác sinh viên của trường

Năm 18 tuổi, Thanh Hằng chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cho đến nay, mỗi lần nhắc đến buổi kết nạng Đảng ấy, cô gái vẫn còn nguyên cảm xúc tự hào, vui mừng và sự quyết tâm phấn đấu phát triển bản thân lại bùng cháy. “Được gia nhập Đảng, tức là được trở thành đồng đội với rất nhiều những người đi trước tài giỏi, xuất sắc. Nhiều con đường thêm rộng mở phía trước với người trẻ có niềm tin vào Đảng”, Thanh Hằng bồi hồi chia sẻ.

Dưới cương vị một người đảng viên “thế hệ Z” cô gái luôn tự nhắc nhở mình phải ý thức về việc phát triển bản thân trong chuyên môn, trau dồi các kĩ năng cần thiết. Đặc biệt, cô gái luôn cố gắng trang bị thêm ngoại ngữ. Bởi Hằng cho rằng, mỗi người cần phải có ngoại ngữ "dắt túi" thì mới đưa Việt Nam hội nhập với quốc tế được.

“Mỗi người như một tế bào của đất nước, nếu các tế bào phát triển tốt, khỏe mạnh thì cơ thể sẽ ngày một tốt hơn”, cũng chính vì suy nghĩ ấy mà Thanh Hằng luôn phấn đấu và đã đạt được những thành tích đáng nể về cả học tập lẫn hoạt động Đoàn, Hội.

Chủ tịch Hội Sinh viên trường nhiều năm liền chinh phục học bổng chất lượng cao

Vốn thông minh, nhanh nhạy, lên đại học, cô gái không để tuột mất một cơ hội trau dồi kiến thức nào mà luôn coi giảng đường là nơi gắn bó thân thương. Thanh Hằng cho rằng kiến thức mình đang học sẽ là thứ phục vụ mật thiết chính cuộc sống, công việc sau này.

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên
Đảng viên trẻ Thanh Hằng "rinh" nhiều giải thưởng từ công tác sinh viên

Ba năm liên tiếp, đảng viên trẻ nhận được học bổng của trường Đại học Thương mại, vượt qua rất nhiều sinh viên khác của ngành Kế toán doanh nghiệp chất lượng cao. Cô còn đạt danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc trong nhiều năm liền. Ngoài ra, Thanh Hằng cũng chinh phục học bổng của một số doanh nghiệp như học bổng doanh nghiệp Nitori vào năm 2020. Cô gái sinh năm 2000 cũng tích cực tham gia các nghiên cứu khoa học với chuyên môn kiểm kê, đã có nghiên cứu đoạt giải toàn khoa.

Học giỏi nhưng không chỉ biết học để trở thành “mọt sách”, gặp Thanh Hằng ngoài đời, ai cũng phải ấn tượng với nét sôi nổi, nhiệt huyết của cô. Hiện Thanh Hằng đang là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường; Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại. Với nhiệm vụ này, cô nàng đã từng đạt "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố và vừa đạt danh hiệu "Sao tháng Giêng" năm 2021.

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên
Cô mong muốn là một đảng viên trẻ, mình sẽ "len lỏi" vào cuộc sống để thu hút các bạn bè khác tin yêu vào tổ chức Đảng

“Hoạt động Đoàn, Hội đem lại cho mình rất nhiều kỹ năng, cơ hội và mối quan hệ. Những kỹ năng mình học được từ hoạt động ngoại khóa như kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, giao tiếp, thuyết phục đối phương, kỹ năng xử lý tình huống và khả năng chịu áp lực”, cô nàng chia sẻ.

Là một người đảng viên, trách nghiệm sống, học tập và cống hiến của Thanh Hằng luôn hết mình, hết sức. Cô gái cho rằng, mình đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, thì không được cho phép bản thân ngừng cố gắng. Có niềm tin son sắt, vững vàng vào Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh, cô nàng 10X biết chắc chắn những cơ hội, con đường đi tới thành công đang rộng mở phía trước.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động