Sôi động Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính “Đồng tiền thông thái”

Trong khuôn khổ ngày tựu trường đầu năm, chiều 2/10, Học viện Ngân hàng đã tổ chức Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính "Đồng tiền thông thái”.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Ngành giáo dục Hoài Đức đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Giúp sinh viên quản lý tài chính thông thái

Chuỗi sự kiện năm nay của Học viện Ngân hàng tổ chức nhằm thực hiện "Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia" và các đề án của Chính phủ nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.

Mục tiêu của chuỗi sự kiện là trang bị cho sinh viên tại Hà Nội nói chung, các tân sinh viên nói riêng những kiến thức cơ bản về tài chính - ngân hàng, lịch sử tiền tệ Việt Nam, hiểu về giá trị của đồng tiền; qua đó hướng dẫn cách tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, những lưu ý trong việc vay vốn ngân hàng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn vốn chính thức cho người dân, giảm tín dụng đen.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS. Bùi Hữu Toàn - Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng - cho biết, giáo dục tài chính sẽ giáo dục rất nhiều chủ thể khác nhau trong xã hội, nhưng trong đó Ban tổ chức hướng tới học sinh, sinh viên. Bởi, sinh viên là giới trẻ, sinh viên là tri thức và từ sinh viên có thể lan tỏa nhiều khía cạnh, nhiều tri thức về tài chính, về tiền tệ.

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn các em có thể hiểu biết được hơn về đồng tiền Việt Nam, về lịch sử đồng tiền Việt Nam, về tài chính và từ đó tạo ra tri thức chung trong xã hội. Đồng thời, qua đó khẳng định Học viện ngân hàng là một trường đại học uy tín, là cái nôi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng như các ngân hàng thương mại trên trên cả nước” - PGS. TS. Bùi Hữu Toàn nhấn mạnh.

Chuỗi sự kiện gồm nhiều hoạt động như: Talkshow tìm hiểu về đồng tiền Việt Nam; tọa đàm về giáo dục tài chính cho sinh viên; cuộc thi hiểu biết về tài chính; chương trình triển lãm gian hàng; chương trình đại nhạc hội chào tân sinh viên…

Sôi động Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính “Đồng tiền thông thái”
PGS.TS. Bùi Hữu Toàn - Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng; Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú; ThS. Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN khai mạc Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính năm 2024

Đặc biệt, tại talkshow “Hiểu biết về đồng tiền Việt Nam", các sinh viên có cơ hội hiểu hơn về giá trị của đồng tiền để biết cách ứng xử sao cho đúng với tiền, có thể hiểu biết về lịch sử của đồng tiền Việt Nam, từ những đồng tiền đầu tiên có hình hài ra sao, được làm bằng chất liệu gì, cho đến những đồng tiền đang lưu hành tại Việt Nam hiện nay.

Sôi động Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính “Đồng tiền thông thái”
Các diễn giả tại tọa đàm “Giáo dục tài chính cho sinh viên"

Tại chương trình tọa đàm với chủ đề “Giáo dục tài chính cho sinh viên", nhiều bạn trẻ có cơ hội giao lưu, trò chuyện với các diễn giả như ThS. Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tác giả cuốn sách best seller “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền" do NXB Kim Đồng phát hành năm 2023; PGS.TS Phạm Hoàng Anh - Phó Giám đốc Học viện, phụ trách Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng; bà Anna Szalwicki - Đại diện Quỹ hợp tác Quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức, Phó điều phối viên khu vực Đông Nam A.

Sôi động Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính “Đồng tiền thông thái”
Đại diện các ngân hàng giới thiệu về thanh toán không dùng tiền mặt

Sinh viên hào hứng, thích thú

Chuỗi sự kiện năm nay còn có sự hiện diện của gần 30 gian hàng đến từ các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, các đơn vị trung gian thanh toán... Tại đây, các bạn sinh viên được giới thiệu, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ tài chính, biết cách sử dụng sản phẩm tài chính ngân hàng hiện đại, nhằm gia tăng thêm các trải nghiệm thực tế cho bản thân.

Sự kiện này không chỉ không khí hân hoan của ngày tựu trường mà còn là cơ hội để sinh viên Học viện Ngân hàng nói riêng, sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội tiếp cận những kiến thức tài chính hữu ích và thiết thực.

Sôi động Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính “Đồng tiền thông thái”

Em Nguyễn Thanh Xuân sinh viên Đại học Thủy Lợi cho biết: “Thông qua buổi tọa đàm, trao đổi với các chuyên gia, chúng em biết được những thông tin, kiến thức cơ bản về tín dụng tiêu dùng, thanh toán không dùng tiền mặt và các lưu ý để bảo vệ bản thân tránh khỏi các rủi ro khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính. Và quan trọng hơn, em được hiểu hơn về ngành mà mình theo học".

Sôi động Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính “Đồng tiền thông thái”
Đông đảo sinh viên tham gia

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Ban Tổ chức đã trao tặng từ thiện 300 triệu đồng cho Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam để ủng hộ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đây là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng xã hội và là một hành động đầy tính nhân văn của cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Ngân hàng.

Sôi động Chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính “Đồng tiền thông thái”
Các hoạt động tại sự kiện đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham dự
Thái Sơn
Phiên bản di động