Sinh viên muốn học tốt phải biết lên kế hoạch cụ thể từng ngày

Sinh viên Thu Hồng - thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Thương mại có kết quả học tập xuất sắc và nhiều công trình nghiên cứu khoa học.
Chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên sắp diễn ra Tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2020 Cựu sinh viên Học viện Ngân hàng và hành trình thành trợ lý lãnh đạo thanh niên Sinh viên ngành may: Chưa ra trường đã đắt “show”

Chủ động và quản lý tốt thời gian

Nhờ những phương pháp học tập khoa học mà Thu Hồng có số điểm tốt nghiệp 3.81/4.0, cao nhất trường Đại học Thương mại năm 2020. Cô nàng luôn nắm qua nội dung bài học trước khi lên lớp. Trong giờ học, Hồng luôn lắng nghe thầy cô giảng bài và chủ động đặt câu hỏi để hiểu sâu hơn vấn đề.

Sinh viên Thu Hồng (Thứ 2 bên phải) tại Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc
Sinh viên Thu Hồng (thứ 2 bên phải) tại Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc

Thủ khoa tốt nghiệp của Đại học Thương mại năm 2020 luôn coi trọng vấn đề quản lý thời gian, làm sao để có thể hoàn thành việc học và có những hoạt động khác. Cô nàng luôn lên lịch trình công việc chi tiết nhất cho bản thân hàng tháng, hàng ngày. Nhờ đó mà Hồng sẽ không bỏ sót những việc cần phải làm, nắm được tiến độ thực hiện, thay đổi phương pháp phù hợp để đạt được kết quả như mong muốn.

Với Hồng, tự học là một yếu tố cần thiết và quan trọng để khiến những kiến thức của thầy cô trở thành của mình và có thể mở rộng được vốn hiểu biết. Vì thế, cô nàng luôn dành nhiều thời gian tự học sau những giờ lên lớp

Thu Hồng chia sẻ: “Về việc sáng tạo, phương pháp của mình rất đơn giản, mình hay đặt câu hỏi "Tại sao?", "Có cách nào?" và cố gắng tìm mọi lời giải, ý tưởng khiến mình thấy thỏa mãn.”

Nguyễn Nguyễn Thị Thu Hồng – Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Thương Mại
Nguyễn Thị Thu Hồng, thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Thương mại

Thu Hồng nhiều năm liền đạt giải sinh viên xuất sắc của trường. Đồng thời, cô còn đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi về chuyên môn như đoạt giải Nhì cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ 3.

“Các cuộc thi là trải nghiệm vô cùng quý giá cho sinh viên. Đó là nơi các bạn được vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình để thực hành. Thông qua đó, chúng ta sẽ tích lũy thêm được nhiều kỹ năng mới, kinh nghiệm và học hỏi từ những bạn cùng tham gia”, Thu Hồng chia sẻ.

Mọi hoạt động đều hướng đến sinh viên

Với những nỗ lực và những thành tích của mình, năm thứ ba đại học, Thu Hồng là trưởng nhóm nghiên cứu đề tài "Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng bền vững của sinh viên khu vực Hà Nội". Đề tài lấy cảm hứng từ mục tiêu số 12 về tiêu dùng và sản xuất bền vững của Liên hợp quốc; cùng với những trăn trở về cuộc sống sinh viên.

Sau hơn một năm, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo, nhóm nghiên cứu của Hồng đã từng bước thuyết phục Ban giám khảo và đạt giải Nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học tại cấp trường 2019.

Sinh viên muốn học tốt phải biết lên kế hoạch cụ thể từng ngày
Thủ khoa Thu Hồng tại Hội nghị thông báo kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên

Công trình nghiên cứu khoa học của nhóm Hồng cũng xuất sắc được đăng bài trên tạp chí International Journal of Entrepreneurship (12/2019).

Thu Hồng chia sẻ: “Mình rất may mắn khi được thầy cô giúp đỡ để có sản phẩm hoàn hảo nhất gửi Ban biên tập và nhận được kết quả được đăng trên tạp chí. Thành quả đó là công sức của cả nhóm nghiên cứu, thầy hướng dẫn và cả thầy hiệu trưởng - người luôn ủng hộ và rất quan tâm đến sự mới lạ của đề tài nghiên cứu này”.

Thu Hồng còn là người đồng sáng lập Cộng đồng Lulado - Luật Lao động cho sinh viên năm cuối. Nhóm tình nguyện cộng đồng Lulado ra đời với khát khao thực hiện dự án cho đối tượng là các sinh viên tại Hà Nội.

“Mình nhận thấy các bạn sinh viên hiện nay gần như có rất ít kiến thức về Luật Lao động dẫn tới các bạn bị lợi dụng, bị bóc lột sức lao động hoặc bị thiếu đi những lợi ích “sát sườn”, cơ bản nhất”, Hồng bày tỏ.

Cộng đồng Lulado   Luật lao động cho sinh viên năm cuối
Nhóm tình nguyện Lulado

Nhóm tình nguyện Lulado đã tổ chức nhiều chương trình ở khắp các địa điểm trên địa bàn Hà Nội. Từ đó, đưa một cái nhìn mới mẻ hơn và thúc đẩy các bạn sinh viên tự tìm hiểu những vấn đề cơ bản khi sắp bước chân vào thị trường lao động. Đặc biệt khi Luật Lao động mới chuẩn bị ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Thu Hồng đang chuẩn bị tiến xa hơn trên con đường chinh phục tri thức khi được nhận học bổng MEXT - học bổng Chính phủ Nhật Bản, học hệ thạc sĩ tại trường Kwansei Gakuin University. Sau khi học xong, cô mong muốn quay lại quê hương Việt Nam để làm việc và cống hiến hết mình.

70 máy tính mới dành tặng sinh viên vùng dịch
Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động