Sau vụ trường Gateway, phụ huynh nháo nhào đi mua đồng hồ định vị

Đồng hộ định vị trẻ em bỗng trở thành mặt hàng hot, nhiều nơi đã “cháy hàng” do lượng khách mua tăng đột biến sau sự cố đau lòng của em học sinh trường Gateway.
Học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong: Chi tiết kết quả khám nghiệm tử thi Vụ trường Gateway: Luật sư chỉ ra 2 chủ thể có thể phải chịu án hình sự Kỹ năng thoát hiểm cho bất kỳ ai bị bỏ quên trên xe

Trên thị trường hiện nay, có tới hàng chục loại đồng hộ định vị trẻ em. Từ chống nước, chống sốc, nghe gọi, định vị, tới có camera, có thể gọi video ... giá thành đa dạng, có thể từ vài trăm nghìn tới vài triệu.

Trước đó, thị trường này cũng khá yên ắng, nhưng sau khi sự việc đang tiếc xảy ra với cháu bé học ở trường Gateway, đồng hồ định vị bỗng trở thành mặt hàng sôi động lạ thường.

sau vu truong gateway phu huynh nhao nhao di mua dong ho dinh vi
Đây đang là 1 trong các mẫu đồng hồ ăn khách.

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngày 07/8/2019 nhiều địa điểm bán mặt hàng này như một số đại lý của Viettel, Mobifone có lượng khách hàng khá đông.

Chị Nguyễn Thị Mai trú tại Cầu Giấy cho biết: “Tôi mua đồng hồ định vị cho cháu, không phải vì quản lý chặt chẽ quá mức mà để theo dõi cháu tránh việc đáng tiếng xảy ra như ở trường Gateway. Đồng hồ định vị bán ở khá nhiều nơi, có thể đặt hàng giao tận nơi nhưng tôi tới đây để tiện đăng ký thêm gói cước luôn”.

Theo nhân viên tại 1 cửa hàng Viettel ở quận Đống Đa, hôm nay, bỗng dưng nhu cầu mua đồng hộ định vị tăng vọt khiến cửa hàng hết hàng.

Vòng qua quận Cầu Giấy, chúng tôi bắt gặp 1 nam thanh niên vừa đi ra từ một cửa hàng Mobifone trên tay có cầm 1 hộp đồng hồ. Theo thanh niên này, anh mua đồng hồ về định vị cho con trai học lớp 2 tại Đại Mỗ, hôm nay anh đã đi tới mấy cửa hàng đều hết hàng. May là ở đây còn có hàng.

sau vu truong gateway phu huynh nhao nhao di mua dong ho dinh vi
Mẫu đồng hồ được phụ huynh ưa chuộng.

Khảo sát tại một số cửa hàng bàn đồng hồ định vị khác, PV đều nhận được kết quả là lượng khách hàng mua tăng đột biến, một số mẫu hàng giá cả phải chăng đã hết. Đa số khách hàng đến mua đều bày bỏ sự lo ngại về sự an toàn cho con cái.

Theo tìm hiểu của PV, hiện đồng hồ Kiddy được bán tại Viettel và Tio tại MobiFone là 2 loại đồng hồ định vị bán chạy nhất do người mua yên tâm về chế độ bảo hành.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện hàng chục loại đồng hồ định vị khác như: DigiWatch, Wonlex, Abardeen, QQWactch, dokiWatch...

Thanh Thắng
Phiên bản di động