Sau nhiều lùm xùm, ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm Chủ tịch Coteccons

Sau nhiều lùm xùm tranh chấp cổ đông, ông Nguyễn Bá Dương chính thức rời Coteccons sau 17 năm gây dựng và đưa công ty này trở thành một trong những nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam.
Chủ tịch Coteccons Nguyễn Bá Dương xin rút khỏi ban lãnh đạo Vinamilk Coteccons lại tiếp tục vi phạm pháp luật về thuế Chủ tịch, Tổng giám đốc Coteccons lại bị cổ đông đòi bãi nhiệm

Ngày 5/10, Công ty CP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) đã chính thức công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo đó, với nguyện vọng cá nhân, ông Dương thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị và vai trò thành viên Hội đồng quản trị kể từ ngày 2/10/2020. Đồng thời, Hội đồng quản trị Coteccons cũng thống nhất bầu ông Bolat Duisenov đảm nhận trọng trách này, trở thành Chủ tịch kể từ ngày 5/10/2020.

Sau nhiều lùm xùm, ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm Chủ tịch Coteccons
Ông Nguyễn Bá Dương.

"Vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể sắp xếp công việc, đóng góp được những điều tốt nhất cho Coteccons", ông Dương nêu trong đơn từ nhiệm.

Ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons kể từ năm 2004, ban đầu giữ vị trí Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch công ty. Trong hơn 17 năm lãnh đạo, ông Dương đã cùng đội ngũ của mình đạt được nhiều dấu mốc quan trọng, góp phần khẳng định vị thế nhà thầu xây dựng số một Việt Nam.

Tại Coteccons, trước đó đã xảy ra mâu thuẫn do xung đột lợi ích trong điều hành doanh nghiệp giữa ông Nguyễn Bá Dương và các cổ đông lớn dẫn dắt bởi cổ đông Singapore Kustocem Pte Ltd (Kusto).

Theo đó, nhóm cổ đông ngoại của Coteccons dẫn đầu bởi Kusto muốn Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm với lý do xung đột lợi ích giữa Coteccons và Công ty Cổ phần Đầu Tư Xây Dựng Ricons.

Cụ thể, cả ông Dương và ông Công tham gia ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu Tư Xây Dựng Ricons khiến Kusto cho rằng công ty này không chỉ là nhà thầu phụ mà còn là đối thủ cạnh tranh của Coteccons.

Hậu Lộc
Phiên bản di động