Chủ tịch, Tổng giám đốc Coteccons lại bị cổ đông đòi bãi nhiệm

Sau Kustocem, một cổ đông ngoại khác tiếp tục yêu cầu bãi nhiệm Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công khỏi Hội đồng quản trị.
“Ông trùm” xây dựng Coteccons: Từ lùm xùm vi phạm thuế đến nội chiến cổ đông Coteccons xảy ra mâu thuẫn cổ đông

Theo tìm hiểu, Công ty The 8th Pte Ltd (“The8th”), doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore và là một trong những cổ đông lớn của Công ty CP Xây Dựng Coteccons (mã CK: CTD), đã gửi thư tới Hội đồng quản trị Coteccons để yêu cầu đưa thêm vấn đề bãi nhiệm tư cách Thành viên Hội đồng quản trị của cả hai ông Nguyễn Bá Dương và Nguyễn Sỹ Công vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến tổ chức ngày 30/6 sắp tới.

Đồng thời, The8th cũng yêu cầu các nội dung bổ sung chương trình họp Đại hội đồng cổ đông trên phải được công bố công khai đến tất cả cổ đông và được đăng trên website của Coteccons theo qui định tại Điều lệ và Luật doanh nghiệp vào trước ngày 15/6/2020.

chu tich tong giam doc coteccons lai bi co dong doi bai nhiem
Chủ tịch Coteccons Nguyễn Bá Dương.

Bên cạnh đó, The8th cũng yêu cầu Chủ tịch và Đại diện pháp luật của Coteccons mời đại diện các cơ quan thẩm quyền có liên quan bao gồm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM tới tham dự và giám sát cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên để đảm bảo đại hội sẽ được tiến hành công bằng, minh bạch và phù hợp với pháp luật Việt Nam.

“Đây là quyền của chúng tôi với tư cách là cổ đông nắm giữ hơn 5% tổng số cổ phần phổ thông trong thời hạn sáu tháng liên tiếp”, The8th nêu rõ. Được biết, hiện tại, The8th đang nắm giữ gần 8,26 triệu cổ phiếu CTD, tương đương 10,42% cổ phần đang lưu hành có quyền biểu quyết của Coteccons.

Trước The8th, trên website chính thức của Kustocem Pte. Ltd, cổ đông lớn nước ngoài của Coteccons đã ra thông báo đã bắt đầu việc tổ chức họp Đại hội đồng quản trị bất thường để cổ đông Coteccons có thể biểu quyết về việc thay đổi Hội đồng quản trị hiện tại, bầu ra Hội đồng quản trị mới.

Đặc biệt, Kustocem còn muốn thực hiện kiểm toán đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh của Coteccons liên quan tới các vấn đề về xung đột lợi ích, các giao dịch với các bên liên quan, đặc biệt là các giao dịch giữa Coteccons và các công ty còn lại trong Coteccons Group từ thời điểm năm 2017.

Trong thông cáo phát đi, Kusto cho biết không thể tiếp tục đặt niềm tin vào Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc hiện tại, đặc biệt là các thành viên điều hành chủ chốt bao gồm ông Nguyễn Bá Dương (là Chủ tịch Hội đồng quản trị), ông Nguyễn Sỹ Công (Tổng giám đốc), và ông Trần Quang Quân (Phó Tổng giám đốc) nên đề nghị những người trên từ chức.

Như vậy, với diễn biến như thế này, dự kiến buổi Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới của Coteccons sẽ rất ''nóng''.

Hậu Lộc
Phiên bản di động