Coteccons lại tiếp tục vi phạm pháp luật về thuế

Coteccons vừa tiếp tục bị ngành thuế xử phạt hàng tỷ đồng do có hành vi khai sai thuế.
Chủ tịch, Tổng giám đốc Coteccons lại bị cổ đông đòi bãi nhiệm “Ông trùm” xây dựng Coteccons: Từ lùm xùm vi phạm thuế đến nội chiến cổ đông

Cục Thuế TP HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Xây dựng Coteccons.

Theo đó, Coteccons bị xử phạt hành chính hơn 211 triệu đồng với hai hành vi vi phạm là kê khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp và kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.

3650 2543 0524 201ca15b3c1bd5458c0a
Ảnh minh họa.

Ngoài việc bị phạt hành chính, Coteccons còn bị truy thu hơn 1 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp và truy thu 190 triệu đồng thuế thu nhập cá nhân. Đồng thời, Coteccons cũng bị điều chỉnh giảm thuế giá trị gia tăng còn được khấu trừ 398 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền Coteccons bị phạt và truy thu thuế lên đến hơn 1,4 tỷ đồng. Công ty này cho biết hiện đã hoàn tất việc nộp thuế truy thu cũng như tiền phạt vào ngân sách Nhà nước.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Coteccons vi phạm quy định về thuế. Trước đó, tháng 1/2019, công ty này đã công bố hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế mà công ty này không công bố thông theo đúng thời hạn quy định, với số tiền lên đến hơn 12 tỷ đồng.

Sau đó, đến tháng 11/2019, Cục Thuế TP HCM tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Coteccons do có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn. Ở thời điểm này, tổng số tiền Coteccons phải nộp lại cho cơ quan thuế gần 2,4 tỷ đồng.

Văn Huy
Phiên bản di động