Sắp diễn ra Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.
Sau 7 tháng, tổng thu khách du lịch đến Hà Nội tăng 18,9% Luật Thủ đô (sửa đổi): Ngành du lịch Hà Nội có điểm tựa vững chắc Cơ hội trải nghiệm du lịch Hà Nội tại khách sạn 4-5 sao

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, sẽ diễn ra từ ngày 23-25/8, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên, năm 2024.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”; thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ 23 - 25/8
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024 diễn ra tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông

Lễ hội nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố và các địa phương trong cả nước.

Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.

Đồng thời đây còn là dịp bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích ngành du lịch Thủ đô phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết cho biết, với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.

Qua đó, du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi “thức quà”.

Thông qua những “thức quà”, Lễ hội hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà Thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trên khắp đất nước, góp phần phát triển ngành du lịch Thủ đô.

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ 23 - 25/8
Thông qua chủ đề “thức quà” - Lễ hội tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà Thành

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra ấn tượng với sự hội tụ của nhiều màn trình diễn nghệ thuật công phu, trình diễn công nghệ 3D mapping, và nghệ thuật múa bóng đương đại,… mang đến trải nghiệm thị giác đặc sắc cho khán giả, đồng thời truyền tải câu chuyện ẩm thực xưa - nay, đi sâu vào sự giao hòa, hội tụ giữa dòng chảy ẩm thực và dòng chảy văn hóa - lịch sử của Hà Nội.

Đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tôn vinh và giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực độc đáo của mảnh đất Thăng Long, lan tỏa tình yêu và niềm tự hào của Hà Nội; mở ra một hành trình khám phá tinh hoa di sản Ẩm thực Hà Nội xuyên suốt 3 ngày lễ hội.

Du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về di sản ẩm thực phong phú của Thủ đô với bề dày lịch sử và những nét tinh túy về văn hóa được lưu truyền từ đời này sang đời khác, để từ đó thêm hiểu, thêm yêu mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Trong những ngày diễn ra lễ hội có rất nhiều chương trình như: Quảng bá tour tuyến, giới thiệu sản phẩm du lịch, quà tặng voucher tour du lịch, các chương trình khuyến mại, kích cầu của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố; trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch tinh tế; khu trình diễn, quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề kết hợp du lịch; trình diễn trống hội, màn trình diễn kết hợp âm nhạc với những tiết mục biểu diễn đẹp mắt như múa, nhảy, diễn xuất và trình diễn các bộ trang phục truyền thống đem đến cho lễ hội một không gian vui tươi, sôi động; cụm tiểu cảnh Hà Nội đến để yêu, cụm tiểu cảnh tre "thức quà Hà Nội".

Lễ hội còn có hoạt động trình diễn Cồng Chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop và Flashmob đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Hoa Thành
Phiên bản di động