Cơ hội trải nghiệm du lịch Hà Nội tại khách sạn 4-5 sao

Nhằm thu hút du khách trong mùa Hè, mùa Thu 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình kích cầu dành cho người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội hút du khách quốc tế cả 4 mùa trong năm Du khách đến Hà Nội 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng Về bản Miền tắm lá thuốc người Dao Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũdu

Cơ hội cho du khách trải nghiệm

Trong chương trình kích cầu "người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao" trên địa bàn Hà Nội, Sở Du lịch nhằm định hướng, khuyến khích các khách sạn, đơn vị lữ hành tham gia chương trình xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn thu hút người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế đến lưu trú và trải nghiệm.

Từ đó, tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn trên địa bàn TP, tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch; kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển với các khách sạn, điểm đến xây dựng các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách trải nghiệm.

Cơ hội trải nghiệm du lịch Hà Nội tại khách sạn 4 - 5 sao
Các chính sách kích cầu du lịch trài nghiệm khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ mùa Hè năm nay.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Hồng Minh, các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc xây dựng và ra mắt sản phẩm mới, tăng cường truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trên các nền tảng số. Năm 2023, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 24,72 triệu lượt khách, tăng 30,2% so với năm 2022.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 93,41 nghìn tỷ đồng, tăng 142,5% so với năm 2022. Dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 55.385 tỷ đồng.

“Hà Nội có quy mô dân số lớn, là một thị trường hàng đầu về gửi khách đi khắp cả nước và nước ngoài. Thế nhưng nhiều người Hà Nội chưa dành thời gian tìm hiểu về Thủ đô, nơi họ đang sống với các câu chuyện văn hóa lịch sử, cũng chưa thử trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ - staycation. Sắp tới sẽ có rất nhiều hoạt động, sự kiện tại Hà Nội trong mùa Hè, mùa Thu năm 2024 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, là cơ hội cho các cơ sở lưu trú đón khách, giữ khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Qua đó, tiếp tục khẳng định du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”, ông Minh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Minh, hiện nay, Hà Nội thiếu các khách sạn quy mô lớn trên 1.000 phòng, dịch vụ đồng bộ. Hệ thống nhà hàng, cơ sở dịch vụ ẩm thực, dịch vụ mua sắm phát triển nhưng còn phân tán, chưa liên kết tạo dựng thành chuỗi giá trị đầu vào hiệu quả để gia tăng giá trị sản phẩm du lịch.

Các DN lữ hành quy mô còn nhỏ, thiếu quan tâm đầu tư xây dựng sản phẩm tiêu biểu đặc sắc và DN có sức cạnh tranh cao dẫn dắt thị trường du lịch quốc tế. Làm thế nào để thu hút khách Hà Nội nghỉ ngơi, du lịch, lưu trú tại chỗ, đồng thời, thu hút đông đảo hơn du khách lưu trú tại Hà Nội là vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận.

Phát huy tiềm năng phát triển du lịch Hà Nội

Cơ hội trải nghiệm du lịch Hà Nội tại khách sạn 4 - 5 sao
JW Marriott Hotel là một trong những khách sạn Hà Nội 5 sao mọi người nhất định nên trải nghiệm một lần khi tới mảnh đất văn hiến

Trong chương trình kích cầu, các đại biểu cũng đã thảo luận các giải pháp, chương trình, gói sản phẩm du lịch cụ thể nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội vào thời gian thấp điểm với mục tiêu sử dụng và khai thác có hiệu quả tài nguyên và cơ sở vật chất du lịch của Hà Nội vào mùa thấp điểm. Hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của Thủ đô.

Đại diện các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội cho biết, đã có các chính sách kích cầu du lịch từ mùa Hè năm nay.

Giám đốc Savills Hà Nội, Matthew Powell đánh giá: "Ngành du lịch trong thời gian qua đã ghi nhận mức phục hồi khá tốt. Hoạt động của các khách sạn tại TP lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã về gần mức trước COVID-19.

Có thể nói, du lịch nội địa, bao gồm cả du lịch giải trí và công tác đóng góp phần lớn vào nỗ lực này. Công suất phòng tại thị trường như Hà Nội nói riêng được xem là khá tốt, ở mức 65% trong Quý I/2024, tăng 1 điểm % theo quý và 7 điểm % theo năm".

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản cho rằng, các doanh nghiệp du lịch cần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nắm rõ nhu cầu của du khách; tổ chức nhiều sự kiện thu hút du khách. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng cần tăng cường các công tác xúc tiến quảng bá để ngày càng khẳng định vị thế là địa phương tiên phong, là cửa ngõ trung chuyển của cả nước.

Hoa Thành
Phiên bản di động