Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội năm 2024

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, từ ngày 27 đến 29/9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”.
Quận Tây Hồ: Khai mạc Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024 Hội sách trực tuyến phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 diễn ra tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Lễ khai mạc diễn ra vào 20h tối 27/9.

Hội sách là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 35 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình".

Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội năm 2024
Các đại biểu tham dự Hội sách Hà Nội năm 2023.

Dự kiến sẽ có khoảng 200-250 gian hàng tiêu chuẩn của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành, góp phần tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử to lớn của ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô.

Đồng thời, khuyến khích thói quen đọc sách và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tại hội sách, các đơn vị xuất bản cũng giới thiệu nhiều đầu sách mới, song song với các chương trình khuyến mãi, giảm giá sách, tặng quà… dành cho độc giả nhằm góp phần thu hút bạn đọc đến với sách, nâng cao văn hóa đọc, thu hút độc giả trẻ.

Năm nay, Ban Tổ chức còn phát động chương trình quyên góp sách dành cho các trường học ở vùng ngoại thành Hà Nội, nơi vừa chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2014, Hội sách Hà Nội đã trở thành một sự kiện văn hóa lớn của Thủ đô, có sức hấp dẫn, lan tỏa mạnh mẽ.

Đồng thời, đây là cơ hội để các đơn vị trong ngành xuất bản có điều kiện giao lưu, gặp gỡ và quảng bá thương hiệu, tiếp cận với các nhu cầu văn hóa đọc đa dạng và luôn phát triển của bạn đọc.

Hậu Lộc
Phiên bản di động