Hội sách trực tuyến phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại cùng các nhà xuất bản tổ chức Triển lãm, Hội chợ sách Online trên nền tảng số quốc gia vietnam.vn.
250 gian hàng sẽ trưng bày tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 Cơ hội mua sách giảm giá nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 Giới trẻ Hà thành say mê với điểm hẹn văn hoá cuối tuần Hội Sách Hà Nội 2023: Lan tỏa văn hóa, tri thức từ trái tim Thủ đô

Diễn ra từ 15 -30/4 với chủ đề “Sách hay tìm bạn đọc”, sự kiện này phục vụ đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Triển lãm, Hội chợ sách online trên nền tảng số quốc gia vietnam.vn sẽ trưng bày các cuốn sách có giá trị cao về các chủ đề: Tuyên truyền chủ đường lối của Đảng, Nhà nước; sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn hóa, văn học nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam; các tác phẩm, công trình nghiên cứu được viết và xuất bản bằng tiếng nước ngoài đã xuất bản trong thời gian qua.

Song song với đó, bạn đọc trong và ngoài nước, đặc biệt là bà con kiều bào ở nước ngoài có thể trực tiếp lựa chọn mua sách sau khi đã tham quan triển lãm thông qua sự kết nối trực tiếp giữa nền tảng số quốc gia vietnam.vn với sàn mua bán sách trực tuyến Books365.vn.

Hiện nay, các đơn vị vận hành nền tảng số quốc gia và sàn sách trực tuyến books.365.vn đang phối hợp chặt chẽ để xây dựng và hoàn thiện các kết nối giữa hai nền tảng, đồng thời Hội sách trực tuyến cũng đã nhận được cam kết đồng hành từ phía các nền tảng thanh toán trực tuyến, các đơn vị logistic nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn đọc là người Việt Nam ở nước ngoài có thể mua sách từ các nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước.

Hội sách trực tuyến phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài
Sàn sách trực tuyến quốc gia

Năm nay, Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức vào hồi 19h00, ngày 17/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Tại sự kiện này, đáng chú ý là Hội chợ Sách dự kiến có khoảng 60 đơn vị tham gia, trưng bày, giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc trên 40.000 đầu sách có giá trị.

Ngoài ra, Hội chợ còn có tọa đàm, giới thiệu sách; giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật tiêu biểu... nhằm cung cấp cho bạn đọc và du khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị.

Dịp này, Ban tổ chức cũng phát động Ngày đọc sách trong thanh niên để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ.

Thái Sơn
Phiên bản di động