Quận Tây Hồ: Khai mạc Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024

Ngày 17/4, quận Tây Hồ tổ chức khai mạc Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn” nhằm phát triển văn hóa đọc trong thời đại hiện nay.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ Làng Yên Phụ - Nơi lưu truyền thú chơi cá cảnh của người Hà Nội Quận Tây Hồ: Trên 1.000 đại biểu học tập, quán triệt Chỉ thị 30 Định vị Hồ Tây là “Báu vật Quốc gia”

Ngày hội do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) và các đơn vị liên quan tổ chức.

Tại Ngày hội, các đại biểu được xem clip đã đoạt giải cao trong cuộc thi “Xây dựng Video clip giới thiệu về hoạt động phát triển văn hóa đọc tại trường”; Giới thiệu tác phẩm “Mặt trăng với đời sống con người và nền thi ca nhân loại”.

Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi tại Ngày hội
Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi tại Ngày hội

Trong Ngày hội, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra như: Thi xếp sách nghệ thuật; Thi vẽ tranh thiếu nhi; “Rung chuông vàng” bằng tiếng Anh và quyên góp hàng trăm cuốn sách để tặng những điểm trường khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Ngày hội sách và văn hoá đọc quận Tây Hồ năm 2024 là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, của các đơn vị xuất bản, nơi lưu giữ sách, báo, những người làm công tác thư viện; tạo không gian văn hóa và sân chơi bổ ích cho tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Học sinh giới thiệu sách trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội
Học sinh thuyết trình gian xếp sách nghệ thuật trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội

Sự kiện này thúc đẩy phong trào đọc sách, khuyến khích, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa từ trong nhà trường tới cộng đồng. Đặc biệt, hoạt động càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp cả nước sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Hoa Thành
Phiên bản di động