Gần 106.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10

9h sáng nay (7/6), học sinh Hà Nội đến các điểm thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10 công lập năm 2024-2025.
Hơn 98.000 học sinh TP HCM bắt đầu thi vào lớp 10 Mẹ đơn thân vượt gần 100km đưa con đi thi vào trường top đầu Hà Nội Hà Nội: 700 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập không chuyên

Thành phố Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển vào lớp 10 tại 201 điểm thi với 4.532 phòng thi và gần 20.000 người phục vụ kỳ thi.

Toàn thành phố Hà Nội có 117.361 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập. Trong đó, hơn 106.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 không chuyên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường quán triệt 100% học sinh dự thi có mặt, tránh trường hợp học sinh bỏ ngày làm thủ tục dẫn tới việc đến nhầm điểm thi vào ngày thi chính thức.

Trong buổi sáng, thí sinh sẽ được hướng dẫn chi tiết về nội quy, quy chế thi, các giấy tờ bắt buộc phải mang theo trong từng buổi thi, những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi, khu vực để đồ cá nhân.

Thí sinh cũng được phổ biến về lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, hướng dẫn về sơ đồ phòng thi, cách làm bài thi môn ngoại ngữ, cách ghi thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm, cách tô số báo danh, cách tô mã đề.

Trường hợp thí sinh có yêu cầu sửa chữa các sai sót trong nội dung phiếu báo thi như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh… cán bộ coi thi sẽ hướng dẫn cách kê khai, đề nghị chỉnh sửa và nộp lại cho trưởng điểm thi.

Ngày mai 8/6, thí sinh sẽ chính thức làm bài thi với môn Ngữ văn buổi sáng và Ngoại ngữ buổi chiều. Sáng 9/6, thí sinh thi môn Toán.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Học sinh thi chuyên sẽ tiếp tục làm bài thi riêng vào ngày 10/6. Học sinh đăng ký thi song bằng tú tài có hai ngày thi 11-12/6.

Gần 106.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10
Thí sinh sẽ chính thức làm bài thi vào sáng 8/6

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, các điểm thi đều đã hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Với quy mô thí sinh dự thi lớn, tính cạnh tranh cao, việc bảo đảm an ninh an toàn ở mọi khâu, đặc biệt là khâu coi thi được ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các cấp và các điểm thi chú trọng. 100% cán bộ coi thi đã được tập huấn quy chế thi trước khi nhận nhiệm vụ tại điểm thi và sẽ được quán triệt lại vào sáng nay.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu lãnh đạo điểm thi cần quán triệt tới tất cả cán bộ coi thi yêu cầu nắm vững quy chế, thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ và bảo đảm đúng, đủ quy định, không làm tắt quy trình.

Trong trường hợp có sự cố bất thường, cán bộ coi thi phải báo cáo lãnh đạo điểm thi, tuyệt đối không được tự ý xử lý. Từng điểm thi phải xây dựng kế hoạch coi thi cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, bảo đảm chủ động kiểm soát tình hình, xử lý tốt các tình huống, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh và đúng quy chế.

Trong kỳ thi này có 2 thí sinh cần cung cấp insulin 24/24h và 8 em bị gãy tay phải sẽ làm bài thi ở phòng riêng, được hỗ trợ đặc biệt.

Các em là học sinh tại huyện Đan Phượng cần thiết bị kết nối với điện thoại để cấp insulin, truyền 24/24h. Thiết bị kết nối này sẽ do gia đình mang tới phòng thi trước, được cơ quan an ninh kiểm tra, khẳng định không liên quan đến gian lận và niêm phong. Tới mỗi buổi thi, giám thị sẽ lấy máy ra để thí sinh sử dụng, hết thời gian làm bài lại niêm phong.

8 học sinh bị gãy tay phải sẽ dự thi tại các điểm thi thuộc các quận Hoàng Mai, Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm và các huyện Thanh Oai, Thường Tín, Chương Mỹ. Những thí sinh này được bố trí người viết bài hộ. Cả quá trình làm bài được lưu lại bằng máy ghi âm và được cơ quan an ninh kiểm tra, niêm phong. Máy và nội dung ghi âm được niêm phong và lưu trong ba năm.

Các thí sinh cần sự hỗ trợ đặc biệt này sẽ được sắp xếp thi tại phòng dự phòng.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động