SABECO vinh dự nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất, do Forbes Việt Nam trao tặng.
SABECO tiếp tục vang danh tại Giải thưởng Bia thế giới 2024 SABECO tham gia PRO Việt Nam vì mục tiêu tăng trưởng xanh “Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực

Khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu tại Việt Nam

Ngày 22/8, Forbes Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cho “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2024, với danh sách xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán.

Trong đó, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lần thứ 7 vào danh sách Top 50 với doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 30.461,37 tỷ đồng, 4.117 tỷ đồng (kết quả kinh doanh 2023).

Ông Alan Koo - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và Hỗ trợ nhận giải thưởng của Forbes 50
Ông Alan Koo - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và Hỗ trợ nhận giải thưởng của Forbes Việt Nam

Với vị thế doanh nghiệp dẫn đầu tại Việt Nam, SABECO cam kết chung tay thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách mang đến những tác động tích cực cho đất nước, đồng thời tạo ra những giá trị lợi ích cho công ty và các đối tác liên quan.

Để thực hiện những cam kết đó, SABECO đã áp dụng những giải pháp ưu việt hàng đầu trong hoạt động sản xuất - vận hành, theo nguyên tắc ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) nhằm mang đến kết quả tăng trưởng tích cực, bền vững. Qua đó, SABECO đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quốc gia, gia tăng vị thế thương hiệu Việt Nam trên trường thế giới.

Trong năm 2024, SABECO đặt kế hoạch doanh thu 34.397 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với thực hiện trong năm 2023.

Quý I/2024, SABECO ghi nhận doanh thu tăng 15,6%, lên 7.183,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 2%, lên 1.023,7 tỷ đồng và hoàn thành 22,4% so với kế hoạch lãi 4.580 tỷ đồng. Trong quý II/2024, SABECO ghi nhận doanh thu đạt 8.086,3 tỷ đồng, bằng 97,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng tới 9%, lên 1.318,9 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 29,9%, lên 30,2%.

Kết quả kinh doanh của quý II/2024 cho thấy SABECO vẫn khẳng định được chất lượng quản trị tốt khi đã tiết giảm được nhiều khoản chi phí đáng kể và từ đó đã góp phần làm gia tăng hiệu quả kinh doanh của công ty.

Ghi dấu ấn bằng chiến lược kinh doanh bền vững và những giải thưởng tầm cỡ

Với mục tiêu giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm ra quốc tế, SABECO đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới.

Vào dịp đầu tháng 8/2024, SABECO chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ và êm hơn của thương hiệu 333 huyền thoại. Sản phẩm được tạo ra từ những nghệ nhân nấu bia Việt Nam - những người có sự am hiểu sâu sắc về khẩu vị người Việt, kết hợp với việc sử dụng công nghệ Châu Âu và sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao. 333 Pilsner là sản phẩm mới đầu tiên thuộc danh mục sản phẩm của thương hiệu 333 - một trong những thương hiệu bia đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

SABECO chính thức ra mắt 333 Pilsner- phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu 333 huyền thoại
SABECO chính thức ra mắt 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu 333 huyền thoại trong ngày 6/8

Sự ra mắt của 333 Pilsner thể hiện cam kết không ngừng đổi mới của SABECO nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Cùng với đó, tại Giải thưởng Bia Thế giới 2024 (World Beer Awards 2024) diễn ra vào trung tuần tháng 8/2024, đã tôn vinh các loại bia đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới, trong đó cả bốn dòng sản phẩm Bia Lager của SABECO đều đạt vị trí cao. Bia Saigon Export Premium và Bia Saigon Special giành giải Bạc. Bia Lạc Việt và Bia Saigon Export nhận giải Vàng. Ấn tượng hơn cả, bia Lạc Việt nhận danh hiệu “Bia Lager nhẹ ngon nhất thế giới” khi so sánh với các đối thủ khác, trong phân loại bia có độ cồn từ 2,6 - 4,5%. Dù tham gia trong nhóm cạnh tranh cao, sản phẩm Bia Lạc Việt của SABECO đã gây ấn tượng với Ban giám khảo nhờ hương vị cân bằng và sảng khoái.

Giải thưởng là minh chứng cho trình độ chuyên môn của đội ngũ các nhà nấu bia của SABECO trong ủ bia, tạo ra sản phẩm chất lượng. Đồng thời, giải thưởng cũng khẳng định tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của sản phẩm bia Việt Nam trên thị trường bia thế giới.

Theo các chuyên gia, các dòng bia SABECO được công nhận nhờ trình độ ủ bia vượt trội. Với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng và kỹ thuật tiên tiến, sản phẩm bia của SABECO mang đến sự cân bằng hấp dẫn giữa vị đắng nhẹ nhàng của hoa bia và sự ngọt ngào của đại mạch. Vì thế, bia của SABECO là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích bia muốn tìm kiếm trải nghiệm nhẹ nhàng mà vẫn đậm đà hương vị.

SABECO đã áp dụng những giải pháp ưu việt hàng đầu trong hoạt động sản xuất - vận hành, theo nguyên tắc ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) nhằm mang đến kết quả tăng trưởng tích cực, bền vững
SABECO áp dụng những giải pháp ưu việt hàng đầu trong hoạt động sản xuất - vận hành, theo nguyên tắc ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) nhằm mang đến kết quả tăng trưởng tích cực, bền vững

Trước đó, vào tháng 6/2024, báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar cũng ghi nhận thương hiệu Bia Saigon đứng Top 2 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất tại khu vực Nông thôn Việt Nam trong năm 2023. Đây cũng là năm thứ 7 SABECO ghi danh vào top 5 bảng xếp hạng này.

Vượt qua những khó khăn trong giai đoạn giãn cách COVID-19 và lạm phát, thương hiệu bia Saigon của SABECO đã đột phá tăng 9 bậc để lọt vào Top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng đồ uống tại khu vực thành thị của 4 thành phố chính với mức tăng trưởng ấn tượng 57,5% về số lượng dịp mua và 30,4% về tỷ lệ hộ mua.

Ngoài ra, ngày 13/8/2024, SABECO chính thức trở thành thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam). Đây là một bước tiến mới của SABECO trong việc thực hiện nghĩa vụ EPR theo điều 54 và 55 của Luật Bảo vệ môi trường 2020, nhằm thúc đẩy các hoạt động để thực thi chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp và đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Tham gia Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, SABECO muốn tiếp tục củng cố và đẩy mạnh thực hiện nghĩa vụ này tại doanh nghiệp. Hơn nữa, SABECO kỳ vọng cùng các doanh nghiệp khác đóng góp, xây dựng những quy định về nghĩa vụ EPR sao cho chính sách này được thực thi một cách hiệu quả và khả thi, phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất
Nguyễn Nhung
Phiên bản di động