SABECO tham gia PRO Việt Nam vì mục tiêu tăng trưởng xanh

Thông qua sự hỗ trợ từ PRO Việt Nam, SABECO tiếp tục củng cố và đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của đất nước.
“Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực SABECO lần thứ 7 vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Trung ương Đoàn và SABECO cùng tiếp nối thành công trong giai đoạn 2024 - 2026

Ngày 13/8, tại TP HCM, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức buổi lễ ký kết và thông báo sự gia nhập của 8 thành viên mới trong năm 2024.

Các thành viên mới gia nhập PRO Việt Nam trong năm 2024 bao gồm: Công ty CP Thương mại Dịch vụ Giấy Thuận An; Công ty CP Thực phẩm Quốc tế (Interfood); Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy); Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam; Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam; Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam và Công ty CP Pramac.

Các công ty thành viên mới tham gia vào PRO Việt Nam đều là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nhập khẩu và tái chế. Với sự gia nhập của 8 thành viên mới này, PRO Việt Nam hiện nay có tổng cộng 30 thành viên, gấp 3 lần số thành viên khi mới được thành lập vào năm 2019.

SABECO cùng 7 doanh nghiệp khác là những thành viên mới nhất của Liên minh tái chế bao bì VN (PRO Việt Nam)(1)
SABECO cùng 7 doanh nghiệp khác là những thành viên mới nhất của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam)

Tại sự kiện, ông Jahanzeb Khan - Phó Chủ tịch PRO Việt Nam, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: "PRO Việt Nam rất vui mừng khi chào đón các thành viên mới gia nhập Liên minh. Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của hành trình hợp tác, đổi mới và cùng nhau phát triển, mà còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng nhau đưa ra những sáng kiến bền vững và hiệu quả hơn trong việc quản lý và tái chế bao bì, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Sự tin tưởng và đồng hành của ngày càng nhiều doanh nghiệp đối với PRO Việt Nam là minh chứng cho sự thành công của chúng tôi và trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với môi trường, đồng thời tạo nên nhiều sức ảnh hưởng hơn tới cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, với sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả các thành viên, PRO Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào công cuộc tăng trưởng xanh của Việt Nam”.

Là một trong những thành viên mới tham gia vào Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam, SABECO mong muốn cùng các doanh nghiệp khác đóng góp xây dựng những quy định chính sách liên quan đến trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất một cách hiệu quả và phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

SABECO cùng 7 doanh nghiệp khác là những thành viên mới nhất của Liên minh tái chế bao bì VN (PRO Việt Nam)
SABECO cùng 7 doanh nghiệp khác là những thành viên mới nhất của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam)

Với vị thế doanh nghiệp dẫn đầu tại Việt Nam, SABECO cam kết chung tay thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách mang đến những tác động tích cực cho đất nước đồng thời tạo ra những giá trị lợi ích cho công ty và các đối tác liên quan.

Để thực hiện những cam kết đó, SABECO đã không ngừng áp dụng những giải pháp ưu việt hàng đầu trên thế giới trong hoạt động kinh doanh sản xuất, trong đó bao gồm các sáng kiến tuân thủ nguyên tắc ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị).

SABECO luôn hành động ứng phó đối với những vấn đề môi trường cấp bách và thực hiện quá trình chuyển đổi xanh để chung tay bảo vệ các nguồn tài nguyên quan trọng của quốc gia, đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Ông Larry Lee - Phó Tổng Giám Đốc SABECO - phát biểu tại Lễ kết nạp thành viên mới của PRO Việt Nam
Ông Larry Lee - Phó Tổng giám đốc SABECO phát biểu tại Lễ kết nạp thành viên mới của PRO Việt Nam

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Larry Lee Chio Lim - Phó Tổng giám đốc SABECO cho biết: SABECO thấu hiểu những vai trò và tác động mà mình tạo ra, do đó doanh nghiệp cam kết mạnh mẽ trong việc định hướng hoạt động kinh doanh của mình theo nguyên tắc bền vững. Trong những năm gần đây, SABECO đã thực hiện loạt sáng kiến ESG (môi trường, xã hội và quản trị).

Khi tham gia PRO Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tập trung vào hai vấn đề trọng tâm là tuân thủ trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) tại SABECO và chung tay vận động để cho những quy định, chính sách EPR hiệu quả và thực tiễn, cùng đóng góp cho một tương lai bền vững của Việt Nam.

SABECO tham gia PRO Việt Nam vì mục tiêu tăng trưởng xanh
SABECO đã thực hiện tái chế vỏ chai bia để tuân thủ quy định về EPR

Với sứ mệnh phát triển SABECO thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế,SABECO tin rằng sự phát triển bền vững phải gắn liền với hành trình phát triển và chia sẻ giá trị của mỗi người lao động. Vì vậy, SABECO cam kết duy trì điều kiện làm việc an toàn, quan tâm chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và phúc lợi của người lao động, chú trọng phát triển đội ngũ nhân viên, thu hút nhân tài cũng như tôn trọng sự khác biệt và đa dạng tại nơi làm việc.

Hơn nữa, là một trong những công ty hàng đầu trong ngành, ngoài việc đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước, SABECO còn tạo việc làm cho người lao động tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, cải thiện điều kiện sống của người dân và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng cũng như các địa phương mà SABECO có hoạt động sản xuất kinh doanh.

SABECO tham gia PRO Việt Nam vì mục tiêu tăng trưởng xanh
Nhiều nhà máy bia SABECO được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18,000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

Sáng nay (25/4), tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải ...

Hải Anh
Phiên bản di động