SABECO nối tiếp hành trình quảng bá du lịch Việt cùng Tiền Phong Marathon 2023

Hơn 4.000 vận động viên của giải Tiền Phong Marathon 2023 sẽ cùng chạy giữa mùa hoa ban bung nở rực rỡ ở núi rừng Lai Châu…

Năm 2023, SABECO tiếp tục chung tay cùng báo Tiền Phong viết tiếp câu chuyện về thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, rèn luyện thể chất trong cộng đồng, đồng thời quảng bá danh lam thắng cảnh hùng vĩ của non sông Việt Nam và bản sắc văn hóa vùng miền nơi núi rừng Tây Bắc.

Các đại biểu, nhà tài trợ
Các đại biểu, nhà tài trợ tham dự họp báo

Quy tụ nhiều tuyển thủ quốc gia

Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2023 thu hút hơn 4.000 người tham gia không chuyên đến bán chuyên. Đặc biệt, giải chạy còn quy tụ nhiều tuyển thủ điền kinh quốc gia: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa... Không chỉ là nơi thi tài của các vận động viên (VĐV), giải đấu còn là một bước quan trọng trong quá trình Đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 - 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 5/2023.

Đại diện SABECO (thứ 3 từ trái sang) tại sự kiện họp báo công bố Giải VĐQG Marathon và cự ly dài Tiền Phong lần thứ 64
Đại diện SABECO (thứ 3 từ trái sang) tại sự kiện họp báo công bố Giải VĐQG Marathon và cự ly dài Tiền Phong lần thứ 64

Giải chạy diễn ra vào thời điểm hoa ban Tây Bắc bung nở rực rỡ, cung đường chạy chính là những con dốc quanh co, hiểm trở của Ô Quý Hồ (thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu) - một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam. Với thông điệp “Những nẻo biên cương”, Ban tổ chức còn mong muốn quảng bá du lịch địa phương, giới thiệu về cảnh quan, lịch sử, văn hoá, con người, ẩm thực tỉnh đến đông đảo cộng đồng yêu thích thể thao cùng khách du lịch trong và ngoài nước.

Chuỗi sự kiện của Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 bắt đầu từ ngày 24/3, với các hoạt động đầy ý nghĩa như: Thăm và tặng quà, giao lưu tại các đồn biên phòng; Thăm, tặng quà bà con các dân tộc nơi biên cương Tổ quốc. Lễ Thượng cờ thiêng liêng được tổ chức vào sáng 25/3 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu. Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc rộng 540m2 mang ý nghĩa kết nối khối đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam sẽ do các VĐV trải rộng trên Quảng trường trong không khí của một ngày hội lớn.

Cùng với đó, vận động viên cũng như du khách cũng được tận hưởng nhiều trải nghiệm phong phú tại chương trình giao lưu văn hóa các dân tộc, lễ hội ẩm thực, lễ hội hoa ban, triển lãm các sản phẩm OCOP... trong suốt các ngày diễn ra giải đấu.

SABECO nối tiếp hành trình quảng bá du lịch Việt cùng Tiền Phong Marathon 2023
Tạo ‘sức mạnh nội sinh’ cho địa phương phát triển ảnh 73 Ban tổ chức và các đại biểu, khách mời họp báo chụp ảnh lưu niệm
Ban tổ chức và các đại biểu, khách mời họp báo chụp ảnh lưu niệm

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Lai Châu với sự tham dự của 1.300 người.

Các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1km, 42,195km dành cho nam/nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; Cự ly 10km dành cho nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; Cự ly 5 km cho nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào. Bên cạnh nội dung cá nhân, vận động viên thuộc các đội tuyển các tỉnh thành và ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Năm nay, tổng trị giá giải thưởng hơn 500 triệu đồng tiền mặt, cùng loạt giải thưởng bằng hiện vật lên tới hàng tỉ đồng. Theo đó, SABECO và nhãn hiệu Bia Saigon tiếp tục là Nhà tài trợ Kim cương của giải đấu trong năm 2023.

Nỗ lực vì nước nhà Việt Nam

Liên tiếp 3 năm đồng hành cùng giải chạy, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của SABECO, một lần nữa thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc truyền cảm hứng đến cộng đồng về lối sống lành mạnh thông qua sự kết nối của những người đam mê chạy bộ, góp phần tích cực vào xây dựng nền móng sức khỏe quốc gia. Bên cạnh đó, lan tỏa và quảng bá du lịch địa phương Lai Châu với những nét đặc trưng về cảnh sắc, lịch sử, văn hoá, con người, ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Các vận động viên tuyển điền kinh Việt Nam tại buổi họp báo Tiền Phong Marathon 2023
Các vận động viên tuyển điền kinh Việt Nam tại buổi họp báo Tiền Phong Marathon 2023

Trong nhiều năm qua, SABECO kiên định với chiến lược phát triển bền vững 4C xoay quanh các trụ cột Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption). Thông qua mô hình hợp tác ba bên Chính phủ - Doanh nghiệp và các tổ chức xã hội với các đối tác chiến lược như: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…, SABECO đã thực hiện cam kết phát triển bền vững của mình bằng các hành động cụ thể, nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho nước nhà Việt Nam.

Năm 2022, SABECO là nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31; Đóng góp 5 tỉ đồng nhằm khích lệ và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao qua chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng Vàng”; Phát động chương trình “Nâng bước thể thao” nhằm xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng trong vòng 3 năm…

Ông Bennet Neo - Tổng Giám đốc SABECO (giữa hình) trên đường chạy Tiền Phong Marathon lần thứ 63 (năm 2022)
Ông Bennet Neo - Tổng Giám đốc SABECO (giữa hình) trên đường chạy Tiền Phong Marathon lần thứ 63 (năm 2022)

Thông qua các hoạt động vì cộng đồng và chung tay chắp cánh tinh thần thể thao của SABECO và Bia Saigon đã góp phần cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao cũng như nâng cao ý chí bền bỉ, kiên trì vượt qua thách thức của thế hệ trẻ, tạo dựng những giá trị thiết thực về thể chất lẫn tinh thần để cùng nỗ lực đưa đất nước phát triển bền vững.

Bộ quà ý nghĩa “mở ra” năm mới đột phá Bộ quà ý nghĩa “mở ra” năm mới đột phá

Trong dịp đón Tết Quý Mão và chào mừng năm mới 2023, Bia Saigon Special đã giới thiệu bộ quà tặng giới hạn, gói gọn ...

SABECO lãi cao nhất lịch sử, cổ phiếu tăng “ngược dòng” thị trường SABECO lãi cao nhất lịch sử, cổ phiếu tăng “ngược dòng” thị trường

Kết thúc năm 2022, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đạt mức lợi nhuận kỷ lục, ...

“Cùng nhau làm nên Tết “Cùng nhau làm nên Tết" - Hành trình trao yêu thương, nhận nụ cười để cùng tạo nên mùa xuân

Tết có lẽ đã đến sớm với hơn 8.000 lao động trên khắp cả nước. Cầm trên tay những phần quà từ chương trình “Cùng ...

Công nhân trẻ hạnh phúc với món quà ý nghĩa từ “Cùng nhau làm nên Tết” Công nhân trẻ hạnh phúc với món quà ý nghĩa từ “Cùng nhau làm nên Tết”

Hoàn cảnh khó khăn nên khi được món quà ý nghĩa từ chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” diễn ra chiều 8/1 tại Hà ...

Huyền Anh
Phiên bản di động