Công nhân trẻ hạnh phúc với món quà ý nghĩa từ “Cùng nhau làm nên Tết”

Hoàn cảnh khó khăn nên khi được món quà ý nghĩa từ chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” diễn ra chiều 8/1 tại Hà Nội, chị Quê rất xúc động.
“Cùng nhau làm nên Tết” trao tặng 500 phần quà ý nghĩa đến công nhân lao động khó khăn Giúp người lao động “tạm gác hết những âu lo” Hành trình không mỏi mang Tết đến với người lao động 8.000 phần quà được trao tặng trong chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”

Tết thêm trọn vẹn

Chị Quê kể: "Gia đình mình thuần nông ở huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) nên kinh tế rất khó khăn. Cuộc sống càng khó hơn khi mình không may bị bệnh ung thư tuyến giáp. Vì vậy, chồng mình đành phải ở nhà chăm lo cho các con, còn mình xuống Hà Nội làm việc kiếm tiền chữa bệnh”, chị Quê kể.

Chị xin làm công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) và đến nay đã làm việc được hơn một năm. Nếu tăng ca đều đặn mỗi tháng chị Quê sẽ có thu nhập từ 6-7 triệu đồng. Vì vậy, chị phải sinh hoạt tằn tiện để vừa tiền chữa bệnh vừa gửi về lo cho các con ở nhà. Những ngày Tết cận kề, chị Quê càng lo lắng bởi số tiền eo hẹp khó có thể lo cho gia đình một cái Tết trọn vẹn.

Công nhân trẻ hạnh phúc với món quà ý nghĩa từ “Cùng nhau làm nên Tết”
Chị Hoàng Thị Quê với niềm vui được nhận quà từ chương trình "Cùng nhau làm nên Tết"

Niềm vui bất ngờ đến với chị Quê khi nhận được sự quan tâm của Công đoàn công ty, đặc biệt là chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng các đơn vị tổ chức. Từ chương trình, chị nhận được một phần quà trị giá 400 nghìn đồng và một phong bao lì xì trị giá 300 nghìn đồng.

Chị Quê xúc động cho biết: “Phong bao lì xì này mình sẽ dùng để mua quần áo Tết hoặc thịt để cải thiện bữa ăn cho hai con ở nhà. Món quà rất bình thường nhưng lại vô cùng ý nghĩa với gia đình mình. Thực sự biết ơn tổ chức Đoàn đã mang đến cho mình một cái Tết ý nghĩa”.

Cũng giống như chị Quê, chị Lê Thị Bình (quê Thanh Hoá) công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cảm thấy ấm áp khi nhận được sự quan tâm từ chương trình.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao quà tới thanh niên công nhân
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao quà tới thanh niên công nhân

Hơn 10 năm làm công nhân vệ sinh môi trường là hơn 10 năm chị không được đón tết trọn vẹn cùng với gia đình. Mỗi tháng, thu nhập của chị chỉ có 6 triệu đồng. Chồng làm nghề tự do nên thu nhập bấp bênh, để đủ trang trải cuộc sống chị phải chắt chiu từng đồng.

Năm nay, chị chỉ được nghỉ mỗi ngày mùng 3 Tết. Vì thế, chồng sẽ đưa 2 con về quê đón Tết còn mình chị ở lại Thủ đô với công việc hàng ngày. “Tết nào cũng một mình, thời gian đầu cũng tủi thân khi được người thân gọi điện hỏi thăm nhưng giờ mình quen rồi. Nhiều giao thừa, mình phải làm xuyên đêm...", chị Bình chia sẻ.

Cuộc sống khó khăn nên nhận được sự quan tâm dù rất nhỏ chị Bình cũng cảm thấy rất vui. “Mình rất xúc động khi đươc nhận món quà Tết từ chương trình. Món quà sẽ giúp gia đình mình đón cái Tết trọn vẹn hơn”, chị Bình nói.

Các vị đại biểu tham gia chương trình gói bánh chưng
Các vị đại biểu tham gia chương trình gói bánh chưng

Chăm lo cho thanh niên, công nhân

Chị Quê, chị Bình là hai trong số hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, công nhân, người lao động ở Hà Nội được nhận những phần quà ý nghĩa từ chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”.

Trước đó, nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân và người lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng các đơn vị phát động chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”.

Công nhân với niềm vui được trao tặng quà
Công nhân với niềm vui được trao tặng quà

Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại Công viên Thống nhất, Thủ đô Hà Nội diễn ra chiều 8/1 là sự kiện đầu tiên trong chuỗi chương trình ý nghĩa này. Trong khuôn khổ ngày hội Trung ương Đoàn và SABECO sẽ trao tặng 1000 phần quà Tết (trị giá 700.000đồng/phần) đến các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân, người lao động mua sắm tại các gian hàng
Công nhân, người lao động mua sắm tại các gian hàng

Ngoài ra, điểm nhấn của chương trình là các hoạt động vui Xuân đón Tết như: Các gian hàng giảm giá, gian hàng “0 đồng” để hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân, lao động trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị một cái Tết trọn vẹn. Chương trình hội Xuân với các hoạt động trang trí cây đào, cây mai ngày Tết; thi gói bánh chưng, bánh tét; hội thi văn nghệ đồng diễn chào Xuân; tái hiện các hoạt động văn hóa ẩm thực, các trò chơi dân gian mang đậm không khí ngày Tết cổ truyền của Việt Nam...

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, thông qua các hoạt động của ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết”, Trung ương Đoàn mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong xã hội thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”.

Công nhân trẻ hạnh phúc với món quà ý nghĩa từ “Cùng nhau làm nên Tết”
"Cùng nhau làm nên Tết" chương trình ý nghĩa cho thanh niên, công nhân

Từ đó các cấp bộ Đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, chương trình sẽ góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên tiếp tục nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Sau chương trình tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Đoàn tiếp tục tổ chức 4 ngày hội tại các tỉnh thành đoàn và phối hợp cùng nhãn hàng Bia Saigon trao quà tại Nghệ An, Đắk Lắk, Long An và Bình Dương.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” được khởi xướng bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với SABECO và nhãn hàng Bia Saigon nhằm tôn vinh sự cống hiến quý báu và bền bỉ của công nhân đối với sự phát triển kinh tế của đất nước trong nhiều năm qua, nhất là giai đoạn dịch COVID-19. Chương trình đặc biệt nhắm đến các đối tượng đạt thành tích lao động xuất sắc nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại 11 tỉnh thành trên cả nước (Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang).

Thông qua hoạt động trao quà kết hợp cùng “Ngày hội cùng nhau làm nên Tết” Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO hy vọng có thể san sẻ những lo toan của người lao động trước nguy cơ kinh tế suy thoái và kịp thời mang đến những hỗ trợ thiết thực cho họ trước thềm Tết Nguyên đán 2023. Chương trình cũng tạo cơ hội để toàn thể cộng đồng cùng chung tay mang Tết đủ đầy, ấm áp đến với người lao động.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động