Reuters: Hàng chục phi công nước ngoài của Bamboo Airways xin nghỉ việc

Theo Reuters, một số phi công đã rời khỏi Bamboo Airways trong hai tháng qua do hãng hàng không này chậm trả lương.

Bamboo Airways, hãng hàng không lớn thứ 3 của Việt Nam đang tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ, trong đó bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực.

Hãng cũng cắt giảm một số nhân sự là phi công, đồng thời phủ nhận thông tin chậm trả lương.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Reuters, nhiều nhân viên tại Bamboo Airways đang đối mặt với tình trạng chậm trả lương, thậm chí còn ảnh hưởng đến các phi công nước ngoài - những người chiếm phần lớn trong đội ngũ phi công của hãng.

Khoảng 30 phi công nước ngoài đã xin nghỉ việc, chiếm hơn 10% tổng số phi công của hãng Bamboo Airways trong tháng 6.

Theo đó, một tin nhắn ngày 21/8 từ đại diện của công ty thông báo với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận 35% lương vào ngày hôm đó khi đã quá hạn trả một tuần. Phần còn lại sẽ được thanh toán khi có thêm những thông tin khác.

Reuters: Bamboo Airways chật vật trả lương phi công, nhiều người xin nghỉ
Máy bay Airbus A321 của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài, Hà Nội (Ảnh: Reuters)

Một tin nhắn tương tự đã được gửi một tháng trước đó. Số tiền này sau đó đã được thanh toán đầy đủ nhưng các phi công nước ngoài vẫn chưa nhận được lương cho tháng 8 vốn đến hạn vào ngày 15/9.

Bất chấp khó khăn, Bamboo Airways cho biết họ đang hoạt động ổn định và đang có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược. Doanh nghiệp này cho biết một trong những đơn vị ủng hộ tài chính lớn là Ngân hàng Sacombank.

Hiện tại, Sacombank chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến vấn đề này.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Giám đốc điều hành mới của Bamboo Airways cho biết hãng hàng không này đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn và nằm trong quá trình tái cơ cấu, tìm mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển.

Trước đó, hãng đã có kế hoạch niêm yết IPO tại Mỹ vào năm 2021, tuy nhiên ngay sau đó phải đối mặt với những thay đổi nhanh chóng trong bộ máy lãnh đạo và tái cấu trúc mạnh mẽ kể từ khi cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt vào tháng 3/2022 vì cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Hãng hàng không này đang bay cả chặng quốc tế và nội địa và chiếm 17% thị phần trong nước. Bamboo Airways hiện có 30 máy bay, trong đó có 3 chiếc Boeing 787-9.

Theo số liệu được báo cáo năm 2022, công ty này lỗ ròng 722 triệu USD.

Các chuyến bay của Bamboo vẫn tiếp tục khởi hành đều đặn. Theo trang web theo dõi Planespotters.net, 7 trong số 30 máy bay của hãng, bao gồm một số chiếc mới mua gần đây, hiện đang được dừng đỗ để bảo trì.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành gỡ khó cho Bamboo Airways Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành gỡ khó cho Bamboo Airways

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành gỡ khó cho Bamboo Airways về vấn đề vốn, chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu ...

"Sếp" Sacombank được đề cử vào Hội đồng quản trị Bamboo Airways

Ông Phan Đình Tuệ - người vừa thôi chức Phó Tổng Giám đốc Sacombank vừa được nhóm cổ đông lớn đề cử vào Hội đồng ...

Bamboo Airways có Tổng Giám đốc mới Bamboo Airways có Tổng Giám đốc mới

Cựu Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Minh Hải vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Tụê Uyên
Phiên bản di động