Ra mắt Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã khai trương Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động.
Hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo "nổ" như thuốc chữa bệnh Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ định kỳ cho trẻ mầm non Hội thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tham dự lễ khai trương có đại diện các Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cùng khoảng 200 đại biểu là các nhà khoa học, đối tác trong và ngoài nước.

Nhà sáng lập Viện, lương y Đinh Kim Quy cho biết, Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động được thành lập khi Việt Nam đang tăng tốc hồi phục phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19. Đây là quá trình đòi hỏi một nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức và sức khỏe thể chất tốt. Việc thành lập Viện cũng nằm trong định hướng của Đảng và Chính phủ hướng tới bao trùm chăm sóc sức khỏe toàn dân vào năm 2030.

Ra mắt Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động

PGS.TS. BS Hồ Bá Do, Chủ tịch Hội đồng quản lý, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động phát biểu

Viện sẽ tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành y tế, sinh học để nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án, nhiệm vụ, chương trình trong lĩnh vực y tế, các phương pháp chủ động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chăm sóc sức khỏe bệnh lão khoa, kiểm soát bệnh lý mạn tính.

Phát biểu tại lễ khai trương, Nhà sáng lập Viện, lương y Đinh Kim Quy cho rằng, chăm sóc sức khỏe chủ động là việc làm hết sức cần thiết đối với toàn dân, từ trẻ sơ sinh, thậm chí ngay từ trong bào thai, đến người cao tuổi. Muốn bảo vệ sức khỏe chủ động, cần có nhiều tổ chức tuyên truyền, định hướng, phổ biến tầm quan trọng, ý nghĩa, giải pháp, hiệu quả của việc chăm sóc sức khỏe chủ động trên cơ sở nghiên cứu khoa học.

Ra mắt Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động

Lương y Đinh Kim Qui - Nhà sáng lập - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động

“Bên cạnh đó, cần có những kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn của những chuyên gia khoa học ứng dụng thực tiễn và có uy tín trong nước cũng như ở nước ngoài nhằm tích cực, chủ động phòng bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mọi người từ sớm, từ xa, tại cộng đồng”, bà Đinh Kim Quy nói.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Đại tá Hồ Bá Do, Chủ tịch Hội đồng quản lý, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động cho hay, từ năm 2018 đến 2023 Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Hà Nội, tiền thân của Viện, vừa hoạt động vừa tìm kiếm sản phẩm y dược có thể chăm sóc sức khỏe chủ động cho cộng đồng. Các cán bộ của Trung tâm đã gặp, tìm hiểu và hợp tác với một nhóm các nhà khoa học tại Cộng hòa Kazakhstan để chọn lựa và thử nghiệm sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động.

Ra mắt Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động
Viện đã ký kết hợp tác với một số đơn vị nhằm mang đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Tại lễ khai trương, đại diện của Viện đã ký kết hợp tác với một số đơn vị trong và ngoài nước, nhằm mang đến những giải pháp chủ động phòng bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Bảo Phương
Phiên bản di động