Quảng Ngãi: Tạm ngưng đón du khách nước ngoài ra đảo Lý Sơn

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa công văn hỏa tốc yêu cầu tạm ngưng làm thủ tục du lịch cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn thăm quan.
Cuộc sống ở điểm cách ly Sơn Lôi qua lời kể người trong cuộc Quảng Ngãi: Thu phí tham quan đảo Lý Sơn có khi “lợi bất cập hại” Giàn mướp rắn cho quả dài 2m ở đảo Lý Sơn Giải quyết tình trạng thiếu xăng dầu trên đảo Lý Sơn, không xây cảng chuyên doanh
quang ngai tam ngung don du khach nuoc ngoai ra dao ly son
Công văn của UBND tỉnh Quảng Ngãi

Sáng ngày 9/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2, UBND tỉnh quyết định sẽ cho tạm ngưng làm thủ tục cho người du lịch nước ngoài ra đảo Lý Sơn tham quan bắt đầu từ ngày 9/3.

Theo đó, khuyến khích những người nước ngoài còn ở ngoài đảo trở về đất liền. Không thực hiện thủ tục du lịch cho người Việt Nam ra đảo Lý Sơn cho đến khi có thông báo tiếp theo; khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo.

quang ngai tam ngung don du khach nuoc ngoai ra dao ly son
Người dân và du khách ra đảo (Ảnh: XT)

Đồng thời, các đơn vị liên quan, trong đó có cả lực lượng Bộ đội biên phòng, Sở Y tế phải bố trí lực lượng tại Cảng Sa Kỳ để cùng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm soát chặt khâu phòng dịch tại đây.

Việc tạm dừng sẽ được thực hiện cho đến khi tình hình dịch SARS-CoV-2 không còn diễn biến phức tạp, sau đó UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ có thông báo chi tiết.

quang ngai tam ngung don du khach nuoc ngoai ra dao ly son
Một góc đảo Lý Sơn (Ảnh: XT)

Được biết, văn bản chỉ yêu cầu tạm dừng đón khách nước ngoài, tăng cường kiểm soát y tế, chứ không có chuyện cấm tàu ra đảo như tin đồn.

Minh Hải
Phiên bản di động