Quảng Nam: Hàng loạt nhà hàng ven biển Cửa Đại vắng bóng khách

Các nhà hàng ven biển Cửa Đại, TP Hội An (Quảng Nam) luôn là địa điểm hút du khách đến thưởng thức hải sản. Tuy nhiên, tình trạng bãi biển bị sạt lở, cộng thêm dịch virus corona đã khiến các nhà hàng rơi vào cảnh đìu hiu trong nhiều tuần nay.    

Bắt thêm 3 đối tượng ném bom xăng “khủng bố” nhà dân Quảng Nam: Ngụy trang xe chở phế liệu để vận chuyển gỗ lậu Quảng Nam: Bắt 2 đối tượng rải tờ rơi cho vay nặng lãi ở Điện Bàn Quảng Nam: Nhận tiền ủng hộ của người dân khi làm thủ tục đất đai là ủng hộ gì? Quảng Nam: Đưa Cảng cá Tam Quang vào sử dụng chậm nhất tháng 9/2020

Thông thường, các nhà hàng hải sản khu vực biển Cửa Đại (Hội An) luôn thu hút hàng ngàn lượt khách/ngày. Tuy nhiên, tình trạng bãi biển sạt lở, cộng thêm bùng phát dịch bệnh Covid 19 sau Tết nguyên Đán, đã khiến hàng hàng loạt nhà hàng hải sản tại đây rơi vào cảnh đìu hiu.

quang nam hang loat nha hang ven bien cua dai vang bong khach
Cảnh một nhà hàng ven biển Cửa Đại không một bóng khách

Do vắng khách trong thời gian dài, nhiều chủ nhà hàng đã phải tạm đóng cửa do không chịu nổi việc kinh doanh thua lỗ, thậm chí đã được giảm tiền thuê mặt bằng đến 40%, nhưng cũng không thể cầm cự vì quá ế.

quang nam hang loat nha hang ven bien cua dai vang bong khach

Không chỉ những nhà hàng nhỏ vắng khách, ngay những nhà hàng lớn có tour tuyến, ngày bình thường bình quân đón khoảng 500 lượt khách như nhà hàng Silk Beach Club cũng điêu đứng không kém.

quang nam hang loat nha hang ven bien cua dai vang bong khach
Một nhà hàng khác cũng chịu cảnh đìu hiu

Ông Lê Vĩ, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tơ lụa Quảng Nam (Hoi An Silk Group) cho biết: Kể từ khi bùng phát dịch corona đã làm ảnh hưởng quá lớn đối với hoạt động kinh doanh ăn uống của nhà hàng. Chỉ 15 ngày trong tháng 2 số lượng tour đặt tại đây đã hủy hết 80%.

Nhiều chủ nhà hàng cho hay, nếu như tình trạng này vẫn kéo dài, thì toàn bộ dãy nhà hàng ven biển Cửa Đại có nguy cơ thành nơi hoang vắng như nhiều năm trước đây.

Minh Hải
Phiên bản di động