Quảng Nam: Hai du học sinh từ Hàn Quốc trở về có biểu hiện sốt nhẹ đã được cách ly

Trước khi trở về Việt Nam, hai chị em du học sinh là Hoàng Thị V. A và Hoàng D. H (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) đã từng đi qua vùng dịch Daegu (Hàn Quốc). Sau khi về Việt Nam, 1 trong 2 du học sinh này có biểu hiện sốt nhẹ.
Quảng Nam - Bài 1: Dân tố bị "cưỡng đoạt" đất nông nghiệp tại Dự án Cầu Hưng - Lai Nghi Quảng Nam: Phẫu thuật thành công một ca hy hữu răng mọc trong xoang và mũi Quảng Nam thành lập Đội xe chuyên chở khách Hàn Quốc và Nhật Bản Quảng Nam: Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh từ Hàn Quốc
quang nam hai du hoc sinh tu han quoc tro ve co bieu hien sot nhe da duoc cach ly
Khu vực cách ly và điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam

Ngày 28/2, Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã cách ly y tế tại bệnh viện 2 du học sinh trở về từ Hàn Quốc, từng đi qua vùng dịch là TP Daegu.

Trước đó (27/2), nhận được thông tin từ chính quyền địa phương, lực lượng chức năng của TP. Tam Kỳ đã đến nhà hai du học sinh và đưa họ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để cách ly, theo dõi.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ (Quảng Nam), cho biết đã tiếp nhận và cách ly hai du học sinh từ Hàn Quốc trở về do một người có biểu hiện sốt nhẹ, người còn lại sức khỏe bình thường.

Ông Phạm Thanh Bình thông tin: “Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc, khử trùng nơi ở của hai người, đồng thời yêu cầu những người thân của họ tự cách ly tại nhà để theo dõi. Hai du học sinh này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để biết kết quả chính xác”.

Trước đó, TP. Hội An cũng đã thực hiện cách ly đối với 2 du khách Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Hai du khách này đã từng đi qua tâm điểm của dịch Covid-19 là thành phố Daegu (Hàn Quốc), nên đã chủ động liên hệ với khách sạn để cung cấp thông tin về lộ trình đi qua.

Hiện 2 du khách trong tình trạng sức khỏe bình thường, nhưng vẫn phải tiếp tục cách ly và theo dõi 14 ngày theo quy định.

Tấn Phước
Phiên bản di động