Hội An: Cách ly 2 du khách Hàn Quốc do từng đi qua vùng dịch

Phòng Văn hóa-Thông tin thành phố Hội An cho biết về việc đã thực hiện cách ly đối với hai du khách Hàn Quốc tại Bệnh viện Đa khoa Hội An. Đơn vị này cũng khẳng định hai du khách trên tình trạng sức khỏe bình thường.
Quảng Nam: Mở thêm sản phẩm du lịch mới để kích cầu Nhà cổ 100 năm kiểu Pháp bị bỏ hoang giữa lòng Hội An Sau Tết, vỉa hè TP Hội An bất ngờ bị xới tung Phát hiện 31 người sử dụng ma túy trong một quán karaoke tại Hội An
hoi an cach ly 2 du khach han quoc do tung di qua vung dich
Du khách đang tham quan tại thành phố Hội An (Quảng Nam)

Khi nhập cảnh vào Việt Nam, hai du khách này đã tường đi qua tâm điểm của dịch Covid-19 là thành phố Daegu (Hàn Quốc), nên đã chủ động liên hệ với khách sạn để cung cấp thông tin về lộ trình đã đi qua.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa đã đưa hai du khách đến Bệnh viện Đa khoa Hội An để xét nghiệm, đồng thời thực hiện biện pháp cách ly tại bệnh viện cho tới khi có kết quả cụ thể.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lanh khẳng định, thông tin về việc hai du khách Hàn Quốc từng đi qua tâm dịch Daegu có dấu hiệu bị sốt trên mạng xã hội những ngày qua là sai sự thật, vì sức khỏe của hai người này vẫn đang hoàn toàn bình thường.

Trong một diễn biến khác, 2 homestay ở thành phố Hội An có hành vi khai khống số lượng khách du lịch. Sau khi thanh tra, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã phát hiện đồng thời ra quyết định xử phạt hai triệu đồng và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Tấn Phước
Phiên bản di động