Quảng Nam: Thông tin mới nhất về tình hình dịch SARS-CoV-2

Ngày 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông cáo báo chí, về công tác phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 trên địa bàn địa phương trong thời gian qua.
Quảng Nam thông tin về 4 du khách người Anh được chở ra sân bay Đà Nẵng Sau ca dương tính với SARS-CoV-2, phố cổ Hội An tạm dừng hoạt động bán vé tham quan Quảng Nam: Hướng dẫn quy trình xử lý các trường hợp đang cách ly tại nhà và tập trung
quang nam thong tin moi nhat ve tinh hinh dich sars cov 2

Theo thông cáo, từ ngày 08 - 13/3 ngành y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 196 mẫu xét nghiệm. kết quả cho thấy, có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 là 2 du khách người Anh (ca bệnh thứ 31 và 33), còn lại 176 mẫu âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, đơn vị Y tế của tỉnh đã gửi 18 mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả với 18 trường hợp có tiếp xúc với các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng trong ngày 13/3, Sở Y tế đã giám sát và lấy 07 mẫu bệnh phẩm người Việt Nam gửi đi xét nghiệm. Trong , 6 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa Hội An và 1 mẫu tại TTYT Hiệp Đức.

Sở cũng đang tiến hành rà soát, những trường hợp liên quan đến ca bệnh thứ 45 trên chuyến bay VN54 từ London về Hà Nội vào ngày 09/3/2020, để tiến hành các biện pháp cách ly, theo dõi kịp thời.

Hiện, sở Y tế cũng đang tiến hành các biện pháp tăng cường cho công tác phòng chống dịch, bố trí lực lượng tiến hành khử trùng tại những khu vực có nguy cơ nhiễm cao.

Tấn Phước
Phiên bản di động