Quán triệt, giao nhiệm vụ cho Đoàn cán bộ cấp cao Cảnh sát biển đi công tác

Từ ngày 3 - 8/12, Đoàn cán bộ cấp cao Cảnh sát biển gồm 12 đồng chí sẽ tới Trung Quốc tham dự Hội nghị Công tác Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 7.
Ký kết quy chế phối hợp phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên biển Nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật Kiểm tra công tác tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Để chuẩn bị tốt cho chuyến công tác, sáng 1/12, Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Trưởng đoàn đã gặp mặt, quán triệt, giao nhiệm vụ cho các thành viên trong Đoàn.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Vũ Trung Hậu - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế/ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã báo cáo đồng chí Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam về công tác chuẩn bị và những nội dung liên quan đến hoạt động của đoàn công tác. Theo đó, cơ quan đã hoàn tất các thủ tục báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng ra Quyết định cử đoàn đi công tác nước ngoài; liên hệ với Cảnh sát biển Trung Quốc để thống nhất chương trình, nội dung, biên bản Hội nghị và cập nhật các thông tin liên quan; hoàn thiện thủ tục tài chính cũng như lịch bay, hộ chiếu cho các thành viên Đoàn…

Quang cảnh buổi quán triệt, giao nhiệm vụ.
Quang cảnh buổi quán triệt, giao nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt quán triệt, giao nhiệm vụ, Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, có quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống lâu đời, ngày càng được củng cố và phát triển. Trong bối cảnh chung về quan hệ giữa hai Nước, Cảnh sát biển Việt Nam luôn coi Cảnh sát biển Trung Quốc là đối tác quan trọng trong khu vực và quyết tâm cùng với Cảnh sát biển Trung Quốc vun đắp mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả, là điểm sáng trong hợp tác thực thi pháp luật trên biển trong khu vực. Chuyến công tác lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm đánh giá các hoạt động hợp tác giữa hai Lực lượng trong năm 2023; đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới; là tiền đề cho sự phát triển tốt đẹp của hai Lực lượng trong thời gian tới.

Do đó, đồng chí Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam yêu cầu, tất cả các thành viên trong Đoàn phải nắm chắc nội dung công việc, nêu cao trách nhiệm bản thân; chấp hành nghiêm các nguyên tắc đối ngoại quốc phòng về lễ tiết tác phong, giữ gìn bí mật quốc gia, bảo quản và sử dụng tài liệu mật; xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công tác, sinh hoạt… góp phần vào hành thành nhiệm vụ chung của Đoàn.

Minh Tường
Phiên bản di động