Quận Ba Đình: Tập huấn giáo viên hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1

Sáng 5/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1”.
Hàng ngàn học sinh Thủ đô được tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy Tập trung tập huấn phòng, chống cháy nổ cho thiếu nhi Vĩnh Phúc: Tập huấn kiến thức về sàng lọc trước sinh, sơ sinh và khám sức khỏe tiền hôn nhân

Tham dự buổi tập huấn chuyên đề có sự góp mặt của lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, đại diện Ban Giám hiệu và giáo viên lớp mẫu giáo lớn 5 tuổi của các trường, lớp mầm non trên địa bàn quận.

Buổi tập huấn chuyên đề do TS Nguyễn Thị Thanh - Giảng viên chính, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương giảng dạy cho cán bộ, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn quận Ba Đình.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, bà Đào Thu Hương - Tổ trưởng Tổ Mầm non Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho rằng, được đi học lớp 1 ở trường tiểu học là bước ngoặt trong cuộc sống, là sự chuyển đổi qua một giai đoạn mới đối với trẻ.

Do đó, việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp 1 cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khi có tâm thế tốt, trẻ sẽ tự tin, mạnh dạn và học tập tốt ở các bậc học tiếp theo.

undefined

Bà Đào Thu Hương - Tổ trưởng Tổ Mầm non Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình

Theo bà Hương, hiện nay, vào khoảng kọc kỳ 2 của năm học, rất nhiều bậc phụ huynh học sinh lớp 5 tuổi đã tìm đến các cô giáo tiểu học để cho con mình học trước.

Mặt khác, nhiều giáo viên mầm non đang rất băn khoăn làm thế nào để giúp cha mẹ trẻ hiểu biết đúng đắn việc chuẩn bị cho trẻ những điều kiện về thể chất, tâm thế và các kỹ năng cần thiết để trẻ sẵn sàng đi học lớp 1.

Quận Ba Đình: Tập huấn giáo viên hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh - Giảng viên chính, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Cũng tại hội nghị, TS. Nguyễn Thị Thanh đã chia sẻ thẳng thắn về thực trạng, thuận lợi, khó khăn khi chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 của các bậc phụ huynh.

Theo đó, hầu hết các bạn nhỏ khi vào lớp 1 ai cũng gặp khó khăn nhất định, có trẻ chỉ thoáng qua nhưng một số khác lại gặp khó thực sự và nếu không được sự giúp đỡ của người lớn thì sẽ không thể giải quyết được vướng mắc.

Do đó, TS. Nguyễn Thị Thanh đã chỉ ra những việc đã và đang thực hiện tốt của cán bộ quản lý, giáo viên lớp mẫu giáo lớn tại các nhà trường trong công tác phối hợp với phụ huynh để chuẩn bị cho con học lớp 1.

Quận Ba Đình: Tập huấn giáo viên hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1
Cán bộ, giáo viên toàn quận Ba Đình tham gia buổi tập huấn.

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Thị Thanh cũng đề xuất thêm các biện pháp, cách hướng dẫn thiết thực của giáo viên trực tiếp đứng lớp đối với cha mẹ, người chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.

Từ đó các cô có cái nhìn sâu hơn, chủ động hơn giúp cho cha mẹ hướng dẫn học sinh, hỗ trợ các cô làm tiền đề trong công tác chuẩn bị.

Trong suốt quá trình tập huấn, các giáo viên cũng đưa ra các nội dung ý kiến trao đổi sát với thực tế công việc để giảng viên trực tiếp giải đáp, chia sẻ, hướng dẫn và được TS. Nguyễn Thị Thanh nhiệt tình giải đáp.

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, chất lượng và hiệu quả với các nội dung sát thực đáp ứng nhu cầu của cả gia đình và nhà trường chuẩn bị cho con vào lớp 1.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động