Phải làm gì khi điện thoại nhanh hết pin?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy lượng pin điện thoại hao đi nhanh hơn so với thời điểm ban đầu. Vậy làm cách nào để khắc phục những trường hợp này?    
Apple Watch Series 3 lại gặp lỗi phồng pin gây nứt phần khung kim loại Chiếc iPhone 2019 sẽ nâng cấp lớn về dung lượng pin Vivo cho ra mắt điện thoại 3 camera, pin khủng, giá khoảng 8 triệu đồng.

Trên các điện thoại Android và IOS sau một thời gian dài sử dụng sẽ thấy xuất hiện tình trạng mau hết pin hoặc không sử dụng vẫn hao. Một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng trên.

Đối với điện thoại Android: Thứ nhất, tắt tất cả các kết nối khi không cần thiết như 3G, Wifi, vì các kết nối này khi hoạt động liên tục sẽ dẫn đến tình trạng hao pin hơn. Vì vậy khi không cần sử dụng bạn hãy tắt các kết nối này đi.

phai lam gi khi dien thoai nhanh het pin
Tắt các kết nối không sử dụng, kết nối k cần thiết để giúp điện thoại tiết kiệm pin.

Thứ hai, giảm độ sáng của màn hình và giảm thời gian chờ trên màn hình điện thoại. Thời gian sáng màn hình liên tục quá lâu kết hợp với việc để độ sáng màn hình quá cao sẽ khiến cho điện thoại hao hụt pin một cách nhanh chóng, hơn thế nữa nó còn gây ảnh hưởng đến mắt của bạn khi tiếp xúc điện thoại trong trường hợp độ sáng màn hình quá lớn, thời gian sáng màn hình quá lâu. Vì vậy hãy giảm thời gian chờ màn hình xuống và giảm độ sáng màn hình để tránh tình trạng hao pin nhanh và ảnh hưởng đến mắt của bạn.

Thứ ba, tắt các ứng dụng ngầm khi không cần thiết và sử dụng trình tiết kiệm pin có sẵn. Việc các ứng dụng vẫn chưa được tắt hẳn đi và vẫn còn chạy ngầm trên thiết bị điện thoại sẽ dẫn tới thiết bị vẫn hoạt động với tần suất cao gây nên hiện tượng nóng máy và gây hao pin nhanh chóng. Vì vậy, khi không cần sử dụng các ứng dụng đấy nữa bạn nên tắt hẳn các ứng dụng đó để tránh tình trạng hao pin nhanh, đồng thời bật chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại để tiết kiệm pin một cách tối ưu nhất.

Đối với điện thoại IOS: Thứ nhất, tắt các ứng dụng mới trong nền và tắt các kết nối khi không cần thiết sử dụng. Cũng giống như Android việc các ứng dụng chạy ngầm do chưa tắt hẳn và các kết nối như 3G, Wifi hoạt động liên tục sẽ khiến cho pin hết một cách nhanh chóng vì vậy muốn tiết kiệm pin một cách tối ưu nhất thì bạn nên tắt các ứng dụng làm mới trong nền và các kết nối khi không cần thiết.

phai lam gi khi dien thoai nhanh het pin
Giảm độ sáng, tắt ứng dụng không cần thiết, bật chế độ tiết kiệm pin.

Thứ 2, giảm độ sáng của màn hình và tắt chế độ sáng tự động ở trên màn hình. Ánh sáng tự động điều chỉnh mỗi khi ra ngoài trời sẽ khiến cho người dùng một cảm giác khó chịu mà hơn thế nữa nó còn là yếu tố gây hao hụt pin nhanh chóng. Độ sáng màn hình quá lớn cũng gây ra hiện tượng hao hụt điện năng và dẫn tới tình trạng hao hụt pin nhanh. Vì vậy nếu muốn tiết kiệm pin bạn nên để chế độ sáng màn hình điện thoại một cách vừa phải và tắt chế độ sáng tự động trên màn hình.

Thứ 3, sử dụng kết hợp với chế độ nguồn điện thấp. Giống như Android có chế độ tiết kiệm pin thì ở IOS lại có chế độ nguồn điện thấp để tiết kiệm pin, việc bật chế độ này sẽ giúp bạn tiết kiệm pin một cách tối ưu nhất và tránh được tình trạng hao hụt pin nhanh.

Kế Thắng
Phiên bản di động