Ông Cao Xuân Ninh có đơn xin từ chức Chủ tịch Eximbank

Lùm xùm nhân sự tại Eximbank vẫn chưa chấm dứt khi ông Cao Xuân Ninh vừa có đơn xin từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị sau khi nắm vị trí quyền lực nhất của ngân hàng mới hơn một tháng.
Kế toán trưởng của Eximbank nghỉ việc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank báo cáo về quản trị điều hành Eximbank ấn định ngày họp thường niên sau 2 lần bất thành

Theo nguồn tin của phóng viên, cuối tháng 6/2019, ông Cao Xuân Ninh đã có đơn xin từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã CK: EIB).

Trong đơn từ chức, ông Cao Xuân Ninh nhấn mạnh Hội đồng quản trị và các nhóm cổ đông có nhiều bất đồng khó dung hoà ảnh hưởng đến hoạt động Ngân hàng, và với trách nhiệm được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cử tham gia Hội đồng quản trị Eximbank ông đã chấp nhận đảm trách nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank.

ong cao xuan ninh co don xin tu chuc chu tich eximbank
Ông Cao Xuân Ninh.

Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, ông Cao Xuân Ninh cho rằng mình đã cố gắng kiện toàn tổ chức và quản trị, thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần 2 vào ngày 21/6 vừa qua sớm nhất theo quy định nhưng đã không thành công do quy chế đại hội không được thông qua.

Theo ông Ninh, do mâu thuẫn, bất đồng giữa các nhóm cổ đông còn tiếp diễn chưa thể dung hoà. Vì vậy, trên cơ sở lợi ích của ngân hàng, ông Ninh đề nghị Hội đồng quản trị chấp thuận cho ông từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị để tìm kiếm một Chủ tịch mới phù hợp, được các cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị nhất trí, giúp đưa Eximbank vượt qua khủng hoảng.

Trước đó, ông Cao Xuân Ninh đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank từ ngày 22/5/2019, sau khi ông Lê Minh Quốc từ nhiệm khỏi vị trí này. Vị trí quyền lực nhất tại Eximbank luôn thay đổi liên tục từ tháng 3/2019 đến nay, từ bà Lương Thị Cẩm Tú sau đó đến ông Lê Minh Quốc và đến ông Cao Xuân Ninh.

Được biết, ông Cao Xuân Ninh SN 1962, là cử nhân chuyên ngành Tín dụng đối ngoại và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Ninh đã có thâm niên nhiều năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng, ông từng giữ các chức vụ chủ chốt tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam như Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Phòng Thanh toán Quốc tế, Phó giám đốc Chi nhánh Vũng Tàu, Phó giám đốc Chi nhánh Hồ Chí Minh, Giám đốc Chi nhánh Tiền Giang, Giám đốc Chi nhánh Kỳ Đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2015, ông Cao Xuân Ninh trúng cử vào vị trí thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015-2020) với tỷ lệ tán thành 65,24% và không sở hữu cổ phần nào tại Eximbank.

Trong một diễn biến liên quan, Eximbank cũng vừa thông báo chấp thuận cho ông Nguyễn Ngọc Hà - Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng kế toán tài chính nghỉ việc theo nguyện vọng.

Văn Huy
Phiên bản di động