'Nữ tướng' Vietjet tiếp tục lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Hãng hàng không tư nhân Vietjet là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Chuyện ít biết về 2 nữ tỷ phú Việt là doanh nhân quyền lực châu Á

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019. Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet lần thứ 3 liên tiếp có tên trong danh sách này.

Theo thống kê của Forbes, tại thời điểm 13/12/2019, tổng tài sản của CEO Vietjet đạt 2,7 tỷ USD, là tỷ phú nữ duy nhất của Việt Nam trong danh sách tỷ phú USD của Forbes.

nu tuong vietjet tiep tuc lot top 100 phu nu quyen luc nhat the gioi
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet. Ảnh: Forbes.

Được biết, tiêu chí để Tạp chí Forbes xếp hạng trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới phụ thuộc vào khối tài sản cá nhân, độ hiện diện truyền thông, tầm ảnh hưởng và tác động của họ đến đời sống xã hội.

Theo Forbes Việt Nam, điểm chung của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam trong danh sách năm 2019 là tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, bền bỉ, giúp họ vươn lên thành công trong lĩnh vực của mình, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới với người phụ nữ thời hiện đại.

Theo đánh giá của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành hàng không, nơi nam giới thường chiếm ưu thế bằng việc trở thành người phụ nữ duy nhất xây dựng và lãnh đạo hãng hàng không thương mại lớn của riêng mình.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970, là người Hà Nội gốc, sau khi học chuyên ngành Kinh tế và tài chính tại Nga vào những năm 1980, bà Thảo đã khởi nghiệp kinh doanh hàng hóa tại Đông Âu và châu Á.

Thành công với Vietjet đã giúp bà Thảo trở thành một nữ doanh nhân giàu có. Bà đã trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, với giá trị tài sản lên tới hàng tỷ USD, đồng thời ghi tên mình vào danh sách những phụ nữ tự làm giàu giàu có nhất Đông Nam Á.

Văn Huy
Phiên bản di động