Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh là 'Anh hùng từ thiện'

Ông Phạm Nhật Vượng là gương mặt duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách 15 người được Tạp chí Forbes bình chọn là "Anh hùng từ thiện" khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020.
Tài sản của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 5.800 tỷ đồng Khát vọng vươn tầm thế giới của Vingroup

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa vinh danh 15 nhà hảo tâm "Anh hùng từ thiện" tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020.

Theo Forbes, những người được vinh danh khác đã cống hiến hết mình cho các hoạt động như nghệ thuật và giáo dục, đặc biệt là chương trình chăm sóc y tế cho cộng đồng trong bối cảnh xuất hiện dịch Covid-19.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh là 'Anh hùng từ thiện'
Ảnh: Forbes.

Theo thống kê của Forbes, người đàn ông giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã quyên góp 77 triệu USD cùng với quỹ từ thiện của mình để tài trợ cho hoạt động cứu trợ Covid-19, cũng như học bổng giáo dục và các chương trình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Được biết, ông Phạm Nhật Vượng thành lập Quỹ Thiện tâm năm 2006, quỹ này đã quyên góp được 77 triệu USD trong 9 tháng năm 2020.

Nguồn tiền từ quỹ này chủ yếu hướng đến việc giúp đỡ những người nghèo ở Việt Nam và bao gồm học bổng cho trẻ em kém may mắn và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho những người không đủ khả năng chi trả.

Đồng thời, Quỹ Thiện tâm của ông Vương cũng xây dựng nhà ở, trung tâm y tế, thư viện và cơ sở hạ tầng cho cộng đồng có thu nhập thấp và cứu trợ thiên tai.

Trong đó, riêng Vingroup đã chi 55 triệu USD để hỗ trợ trong đại dịch Covid-19, như cung cấp máy thở và các thiết bị khác cho các tổ chức y tế. Hiện tại, tập đoàn của ông Vượng đang tập trung vào lĩnh vực bất động sản, sản xuất xe hơi và công nghệ.

Văn Huy
Phiên bản di động