Vietjet tính “rót tiền” mua thêm máy bay

Hãng hàng không tư nhân Vietjet đang có kế hoạch đầu tư thêm máy bay mới và hạ tầng kỹ thuật trong năm 2021 sau khi ghi nhận khoản lợi nhuận nhỏ năm 2020 bất chấp dịch Covid-19.
Viettel, Vinamilk, Vietjet... vào top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ với hãng thông tấn Reuters ngày 9/1.

Theo bà Thảo, trong năm 2021, Vietjet dự kiến tiếp tục nhận thêm những máy bay mới hiện đại và tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất bảo trì bảo dưỡng máy bay cũng như cơ sở đào tạo nhân lực, các khoản đầu tư sẽ cao hơn năm 2020.

Bà Thảo cho biết, Vietjet đã huy động được 28 triệu USD thông qua đợt phát hành trái phiếu vào tháng trước để tài trợ cho các kế hoạch phát triển của hãng vào năm 2021. Tuy nhiên, bà không cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc bán trái phiếu này.

Vietjet tính “rót tiền” mua thêm máy bay
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet. (Ảnh: Reuters)

Nói về kết quả kinh doanh của Vietjet năm 2020, bà Thảo cho biết mảng vận tải hàng hóa của hãng năm vừa qua tăng trưởng 75% so với cùng kỳ 2019 cũng như thị trường vận tải hành khách nội địa đã ghi nhận tăng trưởng dương trong năm 2020.

Đặc biệt, với việc vaccine Covid-19 sớm ra mắt và phân phối toàn cầu, bà Thảo kỳ vọng ngành hàng không thế giới sẽ phục hồi nhanh chóng.

“Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cho các mục đích kinh doanh, đầu tư, giáo dục và chăm sóc sức khỏe là rất cao và chúng tôi đã tích cực triển khai các chuyến bay đưa người Việt Nam từ nước ngoài về nước”, bà Thảo cho biết.

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cũng cho biết, liên doanh Thai Vietjet Air đã tăng trưởng đội bay lên 15 chiếc trong năm qua, trong khi thị phần cũng ghi nhận tăng trưởng.

"Nữ tướng'' của Vietjet cũng thông tin, hãng bay đang xem xét các lựa chọn để huy động vốn cho kế hoạch đầu tư của mình trong năm nay, mặc dù bà không nêu rõ số tiền.

“Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của chúng tôi là 1,0 so với hơn 3,0 của ngành hàng không. Vì vậy chúng tôi có khả năng huy động vốn cho sự phát triển của mình”, bà Thảo nói.

Hậu Lộc
Phiên bản di động