Nữ bệnh nhân 13 tuổi tố bị hiếp dâm ở Sơn La vào phòng chụp X-quang gần 30 phút

Camera an ninh của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) ghi lại cho thấy, vào chiều 21/5, tổng thời gian nữ bệnh nhân 13 tuổi vào phòng chụp X-quang và khi trở ra lên đến 26 phút.
Kỹ thuật viên Bệnh viện bị tạm giữ vì nghi hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi Sơn La: Sâu lạ "gặm nát" vườn ngô non, ăn cụt cả ngọn Công nhận thành phố Sơn La là đô thị loại II

Sáng 25/5, trao đổi với PV, bà La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La xác nhận thông tin việc nữ bệnh nhân 13 tuổi vừa tố bị hiếp dâm tại bệnh viện đã vào phòng chụp X-quang tới 26 phút.

Bà Yêu cho biết: “Bệnh viện đã lắp đặt camera an ninh ở các khu vực hành lang trong bệnh viện. Liên quan đến vụ việc kỹ thuật viên của bệnh viện bị người nhà cho hiếp dâm nữ bệnh nhân 13 tuổi, khi trích xuất camera an ninh của bệnh viện cho thấy, vào chiều 21/5, tổng thời gian nữ bệnh nhân 13 tuổi vào phòng chụp X-quang và khi trở ra lên đến 26 phút. Thời gian đó là quá lâu để hoàn thành công việc chụp cho bệnh nhân. Thông thường, những trường hợp bệnh nhân chụp X-quang chỉ kéo dài khoảng 5 - 10 phút. Chúng tôi cũng đã xin ý kiến lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La để ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với kỹ thuật viên (KTV) Mùa A Ch..

nu benh nhan 13 tuoi to bi hiep dam o son la vao phong chup x quang gan 30 phut
Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Trước đó, Tuổi trẻ & Pháp luật đã thông tin, sáng 21/5, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, kỹ thuật viên Mùa A Ch tiến hành chẩn đoán hình ảnh chụp X quang phổi cho 1 bệnh nhân nữ 13 tuổi (trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), bệnh nhân này đã báo với người nhà là bị anh Ch là KTV hiếp dâm. Ngay sau đó, người nhà đã xông vào phòng khám và đòi đánh KTV này. Rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X quang.

nu benh nhan 13 tuoi to bi hiep dam o son la vao phong chup x quang gan 30 phut
Phòng siêu âm nơi được cho là xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi được báo cáo và nắm bắt vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện đã chủ động mời Công an huyện đến hỗ trợ giải quyết vụ việc, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ cán bộ của bệnh viện. Sau đó, các bên liên quan đã được mời lên trụ sở Công an huyện để lấy lời khai, xác minh.

Chiều 23/5, Công an huyện Quỳnh Nhai đã ra quyết định bắt người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Mùa A Ch (SN 1991, trú xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Được biết, nam KTV Mùa A Ch trước đây là y sĩ, sau đó chuyển sang làm KTV chụp X-quang của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai. Tại cơ quan, không có đồng nghiệp hay bệnh nhân nào phản ánh điều gì bất thường về C.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trần Trung
Phiên bản di động